VnReview
Hà Nội

Cuối năm sẽ có tablet và laptop chạy Win RT 8.1, Snapdragon 800

Qualcomm vẫn chưa chính thức bán ra các dòng chip Snapdragon 800, nhưng mới đây tại Computex 2013, đại diện của hãng cho biết vào cuối năm nay trên thị trường sẽ xuất hiện những máy tính bảng và laptop chạy Windows RT phiên bản 8.1 với sức mạnh từ chip xử lý Snapdragon 800.

Cùng với sức mạnh xử lý của dòng chip cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay, những chiếc máy tính đó cũng sẽ được tích hợp sẵn kết nối 3G/4G LTE nhưng vẫn bảo đảm tiết kiệm điện năng để có thời gian sử dụng pin tốt.

Qualcomm cho biết chip Snapdragon 800 dùng trên máy tính bảng Win RT 8.1 vẫn có 4 nhân, chạy ở xung nhịp 2.2GHz và hỗ trợ những cổng kết nối phổ biến như USB 3.0. Vừa qua, Microsoft cũng đã công bố bản cập nhật 8.1 cho Win RT và Windows 8 của mình và bản nâng cấp này sẽ được họ phát hành miễn phí trên Windows Store vào cuối năm nay.

500x318

Năm ngoái, Microsoft đã giới thiệu Windows RT cho phép Windows chạy trên vi xử lý ARM, đưa hệ điều hành này đến với nhiều loại thiết bị di động. Tại Computex 2013, Qualcomm và Microsoft đã hợp tác để trưng bày các nguyên mẫu thiết bị Qualcomm Snapdragon 800 chạy trên một phiên bản preview của Windows RT 8.1.

Tiến Tùng

Chủ đề khác