VnReview
Hà Nội

Trên tay sớm chiếc Nokia EOS

Ngay cả trước khi Lumia 925 ra đời, Nokia đã rục rịch chuẩn bị một sản phẩm kế nhiệm cho mẫu đầu bảng này: Nokia EOS – chiếc Windows Phone có camera lên tới 41MP.

Các biên tập viên của blog công nghệ vizileaks đã có may mắn được chạm tay vào Nokia EOS ngay từ trước khi sản phẩm được công bố. Sau đây, mời bạn đọc cùng đến với những cảm nhận trên tay đầu tiên về Nokia EOS.

1

Chiếc Nokia EOS mà vizileaks được trải nghiệm có kích cỡ rất lớn, khiến cho việc đem máy ở trong túi quần trở nên hơi bất tiện. Tuy vậy, Nokia EOS có thiết kế chắc chắn, mượt mà, và cân nặng của máy có lẽ đến từ bộ phận camera độ phân giải siêu cao kế thừa từ 808 Pureview. Vizileaks không thể khẳng định được Nokia EOS là một chiếc điện thoại bằng nhựa polycarbonate cao cấp hay bằng kim loại, song máy khá mát và có cảm giác kim loại. Theo Vizileaks, cầm Nokia EOS trên tay là một cảm giác tuyệt vời.

Về thiết kế, Nokia EOS có thiết kế rất giống với các sản phẩm thuộc dòng Lumia (ngoại trừ Lumia 925). Thậm chí, nhìn từ phía trước và 2 bên, nhiều người có thể nhầm Nokia EOS là Lumia 920. Khi bạn lật lưng máy lên, bạn sẽ thấy phần camera nhô lên – trọng tâm của chiếc điện thoại này. Vị trí của các nút bấm cũng giống hệt như các mẫu Lumia trước – phía bên trái không có gì, phía bên phải có nút chỉnh âm lượng, nút bật/tắt và nút chụp hình.

2

Ở cạnh phía trên của máy là khe cắm micro-SIM, khe cắm tai nghe 3.5mm và microphone có khả năng loại bỏ tiếng ồn.

3

Ở cạnh dưới của máy là loa, khe cắm kết nối microUSB và một cổng u-port (Universal Port, một loại kết nối đa chức năng mới).

4

Mặt sau không có gì đáng chú ý ngoại trừ 2 điểm tiếp xúc bằng kim loại để kết nối với ốp sạc không dây (tương tự như Lumia 925).

7

Đáng chú ý nhất là bộ phận camera cực lớn với một đèn flash mắt đỏ tốc độ cao và một đèn flash xenon. Camera được ghi chú "XX Megapixel" – tuy vậy có lẽ đây không phải là một thương hiệu marketing mới mà chỉ là một cách để che giấu thông tin của Nokia. Có lẽ công ty Phần Lan chưa quyết định sẽ quảng cáo EOS sẽ có bao nhiêu megapixel – 33, 40 hoặc 41.

7

Mặc dù vizileaks đã được trực tiếp chạm tay vào Nokia EOS, cấu hình của máy vẫn còn là một bí mật do các biên tập viên không được quyền kết nối sản phẩm với máy vi tính. Thậm chí, trong buổi gặp mặt với nguồn tin của mình, vizileaks cũng đã lần mò tất cả các menu song vẫn không thể tìm ra thông số của máy. Blog công nghệ này tuyên bố đã chụp được màn hình phần mềm và cài đặt của máy, song không thể tung ra nhằm bảo vệ cho nguồn tin của mình. Theo vizileaks, các thông số trên GSMArena là chính xác nhất trong tất cả các nguồn tin.

Dự kiến, vizileaks sẽ tung ra một vài bức hình chụp bằng camera của Nokia EOS trong tương lai gần. VnReview sẽ truyền tải các bức ảnh này tới bạn đọc ngay khi chúng xuất hiện.

Việt Dũng

Chủ đề khác