VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt tablet Windows 8.1 chạy vi xử lý Bay Trail 4 nhân

Tại hội chợ Computex (Đài Loan), Microsoft ra mắt hệ điều hành Windows 8.1 trên một sản phẩm tablet mẫu chỉ có độ lớn 7 inch.

1

Với tên gọi "Lyon", đây là sản phẩm tablet đầu tiên chạy Windows 8 có màn hình 7 inch. Theo trang tin;Microsoft News, Lyon cũng là một trong những mẫu tablet đầu tiên chạy vi xử lý 4 nhân Bay Trail Atom của Intel.

Lyon có 2GB RAM, 64/128GB bộ nhớ trong có thể mở rộng qua microSD. Máy có 2 camera (trước và sau), trong đó camera chính có 2 đèn flash LED. Kích cỡ của Lyon khá "mi nhon": 20 cm x 12 cm x 11 mm, cân nặng 470 grams. Hiện tại, với pin 2400mAh, Lyon chỉ có thể chơi video được trong 3,5 giờ liên tiếp.

Inventec, công ty trực tiếp sản xuất Lyon, cho biết thay đổi về phần cứng cùng phần mềm tối ưu có thể giúp Lyon đạt thời lượng pin 10 tiếng.

Lyon mới chỉ là một sản phẩm mẫu để chứng minh rằng Windows 8 có thể chạy trên tablet màn hình 7 inch, song rất có thể Microsoft sẽ sớm tung ra một sản phẩm tablet hoàn thiện dựa trên Lyon để xâm nhập phân khúc giá rẻ. Thị trường tablet cỡ nhỏ/giá rẻ hiện tại vẫn đang bị thống trị bởi iPad mini, và cả 2 mẫu tablet mà Microsoft hiện có đều có giá quá cao (500 USD cho Surface RT và 900 USD cho Surface Pro).

Việt Dũng

Chủ đề khác