VnReview
Hà Nội

BBM sẽ được cài sẵn trên một số điện thoại Android

;Trung tuần tháng trước, BlackBerry đã thông báo sẽ đưa phần mềm nhắn tin BlackBerry Messenger (BBM) của họ đến với các thiết bị Android và iOS.

Tuy nhiên, trên thực tế nhà sản xuất Canada còn có tham vọng lớn hơn rất nhiều, khi mong muốn trình nhắn tin con cưng của mình được cài sẵn sẵn trên các thiết bị Android.

Theo trang công nghệ GSMarena, giám đốc điều hành Kristian Tear của BlackBerry cho biết có một số nhà sản xuất điện thoại quan tâm đến việc tích hợp BBM nhưng không nói rõ đó là những nhà sản xuất nào. Apple gần như chắc chắn sẽ không có trong số đó bởi hãng này cũng có phần mềm nhắn tin là iMessage. Samsung cũng có thể bị loại trừ bởi công ty này đã có ChatOn, phần mềm tương tự BBM. Có thể các nhà sản xuất điện thoại Android khác ngoài Samsung sẽ quan tâm đến việc tích hợp sẵn BBM lên các thiết bị của họ.

BBM gần đây đang suy giảm do sự đi xuống của các thiết bị BlackBerry. Tuy vậy, phần mềm nhắn tin này vẫn có tới 51 triệu người dùng trung bình 51 phút mỗi ngày - những con số khá ấn tượng. Tính chung, BBM hiện có 60 triệu người dùng hàng tháng. Như vậy có thể thấy mức độ sử dụng của người BBM là rất cao.

Hiện tại, người dùng Android và iOS sẽ không được tận hưởng toàn bộ tính năng của BBM. Ban đầu, người dùng BBM trên hai nền tảng này sẽ có 3 tính năng chính là tin nhắn văn bản, chat theo nhóm, ghi chú bằng giọng nói. Các tính năng khác của BBM như tin nhắn thoại, cuộc gọi video, chia sẻ màn hình sẽ được bổ sung trong giai đoạn sau khi ra mắt.

BBM dự kiến sẽ đưa BBM lên kho ứng dụng Android và iOS vào ngày 27 tháng 6 sắp tới.

Quân TV

Chủ đề khác