VnReview
Hà Nội

iPhone 5S: Tháng 10 mới ra mắt

Trong khi một số người đang hy vọng Apple có thể ra mắt chiếc smartphone được mong đợi iPhone 5S trong tháng Chín thì một ghi chú gửi cho khách hàng gần đây của nhà phân tích Citigroup cho rằng iPhone 5S phải đến tháng 10 mới lên kệ.

Trang tin Baron's đưa tin ông Glen Yeung, nhà phân tích của Citigroup, cho rằng việc sản xuất màn hình của iPhone 5S đang gặp một số trục trặc, do đó, thiết bị này không thể ra mắt vào tháng Chín như dự đoán trước đó.

iPhone 5S: Phải chờ đến tháng 10

Ông Glen Yeung cho biết, dựa trên những thông tin có được trong chuỗi cung cấp phần cứng, Citi tin rằng Apple đã dự báo sản lượng 80-85 triệu iPhone (cả iPhone 5, iPhone 5S, iPhone giá rẻ và iPhone 4S) trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, nhiều thông tin trong chuỗi cung ứng tiết lộ về khả năng hiện thực hóa dự báo này, thậm chí một số còn giảm dự báo xuống số lượng còn 65-75 triệu chiếc.

Do vậy, phiên bản nâng cấp từ iPhone 5 của Apple sẽ ra mắt trễ so với dự kiến khoảng 2 – 4 tuần, có thể là vào đầu tháng 10. Được biết, Sharp, LG Display và Japan Display sẽ là các nhà cung cấp màn hình Retina cho iPhone thế hệ mới này.

Phiên bản iPhone 5S được cho là không có nhiều nâng cấp so với thiết bị iPhone 5 đang có mặt trên thị trường. iPhone 5S sẽ sở hữu camera 13MP kèm theo đó là tính năng nhận diện vân tay vẫn được đồn đại.

Bên cạnh đó, iPhone 5S chắc chắn sẽ được sử dụng hệ điều hành iOS7. Theo đó, hệ điều hành mới này sẽ được xem là con át chủ bài, giúp iPhone 5S đánh bại mọi đối thủ trên thị trường. iPhone 5S được cho là sản phẩm có cấu hình mạnh nhất tại thời điểm ra mắt.

Theo Glen Yeung, việc gặp một số vấn đề trong quá trình sản xuất màn hình cũng sẽ khiến cho thế hệ iPad màn hình siêu nét Retina sẽ trễ hẹn đến quý IV/2013 hoặc chậm nhất là quý I/2014.;

 Thanh Xuân

Chủ đề khác