VnReview
Hà Nội

Apple giới thiệu Mac Pro với thiết kế hoàn toàn mới

Mac Pro từ lâu đã bị Apple lãng quên, nhưng tại WWDC năm nay "Quả táo" đã giới thiệu Mac Pro với thiết kế hoàn toàn mới.

Apple giới thiệu Mac Pro với thiết kế hoàn toàn mới

Ngoài thiết kế mới mẻ, theo trang tin The Verge, Mac Pro cũng được trang bị bộ vi xử lý mới của Intel. Nhưng khác với MacBook Air mới, Apple chỉ tiết lộ thiết kế của Mac Pro mới tại WWDC năm nay chứ không công bố ngày mà thiết bị này xuất hiện trên các kệ hàng. Mac Pro 2013 được biết đến với tên Power Mac G5 sẽ có thiết kế gần tương tự một chiếc máy pha cà phê.

Apple giới thiệu Mac Pro với thiết kế hoàn toàn mới

Mac Pro mới (phải) đặt cạnh Mac Pro cũ (trái)

"Đây là một thiết kế tối giản, không thể sáng tạo thêm được nữa", giám đốc Phil Schiler của Apple cho biết. Đồng thời ông cũng tuyên bố các máy Mac mới này sẽ được sản xuất, lắp ráp tại Mỹ. "Không có bất cứ nghi ngờ nào về tương lai của máy tính để bàn cao cấp này".

Mac Pro mới có kích thước chỉ bằng 1/8 kích thước của Mac Pro cũ vốn có trọng lượng lên tới trên 18 kg. Mac Pro mới sẽ được giới thiệu trong mùa thu năm nay với thế hệ mới của bộ vi xử lý Intel Xeon E5, có thể nâng cấp lên tới 12 nhân xử lý, đồ họa kép, cổng Thunderbolt 2, lưu trữ flash dung lượng lớn và hỗ trợ màn hình độ phân giải 4K. "Biên tập viên video, nhạc sĩ, nhà thiết kế đồ họa có thể dùng Mac Pro mới để xử lý hoàn chỉnh công việc của họ", Schiler nói. "Chúng tôi muốn nhiều hơn là chỉ mang tới cho mọi người một phiên bản khác cùng ý tưởng với chiếc máy tính để bàn cũ ma mọi người đang có".

Tương tự phiên bản Mac Pro cũ, Mac Pro mới vẫn có một tay cầm được tích hợp vào phía đầu khung máy. Schiler cũng cho biết Mac Pro mới sẽ được tung lên kệ trong mùa thu năm nay cùng với phiên bản Final Cut Pro mới. Mức giá của Mac Pro mới cũng chưa được tiết lộ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác