VnReview
Hà Nội

DLNA xác nhận sự tồn tại của Galaxy S4 chạy Snapdragon 800

Tổ chức chịu trách nhiệm phát triển các tiêu chuẩn về chia sẻ nội dung số (DLNA) trên các thiết bị di động đã cấp chứng nhận cho Galaxy S4 phiên bản chạy vi xử lý Snapdragon 800.

1

Khi ra mắt, cả phiên bản Snapdragon 600 và Exynos 5 Octa của Galaxy S4 đều đã phá vỡ nhiều kỷ lục về sức mạnh tính toán trên các chương trình đo hiệu năng (benchmark). Tuy vậy, với Samsung, chừng đó vẫn là chưa đủ.

Một giấy chứng nhận mới được DLNA cấp cho 3 phiên bản SHV-E330S, SHV-E330K và SHV-E330L đã cho thấy 2 phiên bản K và L sẽ chạy vi xử lý MSM8974 của Qualcomm. Đây chính là mã hiệu nội bộ của Snapdragon 800. Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên đón nhận các mẫu Galaxy S4 chạy Snapdragon 800.

2

DLNA là một tổ chức phi lợi nhuận do Sony sáng lập với mục đích tạo ra các tiêu chuẩn về chia sẻ nội dung số trên các thiết bị điện tử, giúp các thiết bị này phối hợp hoạt động tốt hơn. Các thành viên tên tuổi của DLNA bên cạnh Sony có thể kể đến Samsung, Google, Intel, Nokia, Microsoft, HTC và HP. Apple không phải là thành viên của DLNA: Quả táo sử dụng các giao thức của riêng mình, thay vì sử dụng các tiêu chuẩn do DLNA qui định.

Việt Dũng

Chủ đề khác