VnReview
Hà Nội

Ra mắt Java Platform, Enterprise Edition 7

Oracle và các thành viên của Java Community Process (JCP) vừa công bố sự sẵn sàng của Java Platform, Enterprise Edition 7 (Java EE 7) và Java EE 7 Software Development Kit (SDK).

Java Platform Enterprise Edition 7 (Java EE 7) cho phép khách hàng hỗ trợ công nghệ HTML 5, nâng cao năng suất làm việc của các nhà phát triển phần mềm cũng như đáp ứng được yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp.

Java EE 7 được coi là chuẩn mực về phần mềm doanh nghiệp hướng cộng đồng. Sản phẩm là kết quả của hoạt động phát triển trên phạm vi toàn ngành, bao gồm cả các hoạt động rà soát mở, các bản build phần mềm được phát hành thường xuyên và hoạt động cộng tác sâu rộng của hàng trăm kỹ sư từ hơn 30 công ty trong JCP và GlassFish Community.

Java EE 7 được đặc trưng bởi cơ sở hạ tầng có thể hỗ trợ hoạt động phát triển các ứng dụng HTML 5 với khả năng rút ngắn thời gian đáp ứng thông qua hoạt động truyền thông hai chiều, có độ trễ thấp với WebSockets, đơn giản hoá việc lọc và trao đổi dữ liệu. Java EE 7 còn cung cấp một kiến trúc ứng dụng được đơn giản hóa với một nền tảng tích hợp, gắn kết, qua đó giảm bớt yêu cầu viết mã phần mềm thông qua khả năng chèn quan hệ phụ thuộc và sử dụng các tài nguyên mặc định, tăng cường ứng dụng ghi chú nhằm nâng cao hơn nữa năng suất làm việc.

Java EE 7 còn cung cấp các tính năng mới, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của doanh nghiệp như là việc chia nhỏ các tác vụ theo lô trở thành các "khoanh" công việc dễ quản lý hơn nhằm đảm bảo hiệu năng OLTP liên tục; định nghĩa các tác vụ đồng thời đa luồng một cách dễ dàng để nâng cao khả năng mở rộng; cải thiện mức độ gắn kết các Bean phần mềm được quản lý (Managed Beans) cùng với khả năng lựa chọn và độ linh hoạt trong cung cấp các ứng dụng giao dịch.

Java EE 7 SDK cung cấp một khuynh hướng trực quan để giúp người sử dụng học các công nghệ Java EE mới nhất. SDK này bao gồm các bài hướng dẫn, mã phần mềm mẫu và tài liệu về API.

Đã có 19 nhóm người dùng Java trên toàn thế giới tham gia vào chương trình "Adopt JSR", qua đó họ phản hồi lại những ý kiến quý báu cùng với các mã phần mềm để duyệt APJ JSR (Java Specification Request - Yêu cầu đặc tả kỹ thuật của Java).

Ngay từ bây giờ, các nhà phát triển phần mềm có mong muốn bắt đầu ngay lập tức với phiên bản Java EE 7 có thể sử dụng NetBeans Intergrated Development Enviroment (IDE) 7.3.1, với khả năng hỗ trợ các tính năng của Java EE 7, bao gồm cả HTML 5 và Eclipse Kepler (4.3), trong đó có các bản build phần mềm được phát hành sớm với khả năng hỗ trợ Java EE 7 đã có sẵn trong thời điểm hiện tại.

Oracle còn cung cấp hoạt động đào tạo về các tính năng mới của Java EE 7 để giúp các nhà phát triển phần mềm tăng tốc độ chuyển đổi sang Java EE 7 và triển khai những cải tiến mới nhất của nền tảng.

Minh Thành

Theo Oracle

Chủ đề khác