VnReview
Hà Nội

Android 5.0 ra mắt tháng 10, hỗ trợ tốt các máy cũ

Google đã buộc phải giảm tốc độ tung ra Android mới để các nhà sản xuất có thể bắt kịp các bản Android 4.x. Tuy vậy, Android 5.0 có thể ra mắt sớm hơn mong đợi.

1

Theo trang công nghệ;PhoneArena, Android 4.3 – được dự kiến sẽ ra mắt trên Galaxy S4 Google Edition và HTC One Google Edition (tháng 6) – sẽ chỉ tồn tại trên thị trường trong vòng 3 tháng trước khi Android 5.0 chiếm sân khấu chính. Thời điểm Android 5.0 ra mắt sẽ rất gần với thời điểm Motorola tung ra loạt sản phẩm mới dưới triều đại Google (tháng 8 – tháng 10).

Vậy phiên bản 5.0 sẽ có gì mới? Thông tin bị rò rỉ ngày hôm nay (13/6) cho biết hệ điều hành di động của Google sẽ được cải tiến để chạy tốt trên các máy chỉ có 512MB RAM. Đây sẽ là một bước đi đáng khen ngợi – xét tới việc hiện thời các nhà sản xuất chỉ lựa chọn các model cao cấp để cập nhật Android. Một số nhà sản xuất thậm chí còn chỉ cung cấp các bản cập nhật lớn (x.0).

Cho dù bước đi mới của Google là rất đáng khích lệ, người khổng lồ tìm kiếm sẽ phải gia tăng sức ép lên các nhà sản xuất để nâng cấp các model của họ lên Android 5.0. Các hệ điều hành đối thủ như iOS, Windows Phone và cả BlackBerry đều có khả năng hỗ trợ thiết bị cũ tốt hơn Android hiện thời.

Việt Dũng

Chủ đề khác