VnReview
Hà Nội

CST-01: đồng hồ thân thép liền khối mỏng nhất thế giới

Chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới được thiết kế sử dụng một miếng thép chống gỉ duy nhất và chỉ dày 0,8mm.

1

CST-01 thậm chí còn mỏng hơn cả thẻ tín dụng và hiển thị thời gian trên màn hình mực điện tử. Chiếc đồng hồ này sử dụng cùng một loại mực điện tử với máy đọc sách Kindle của Amazon.

CST-01 có một bộ phận điện tử chỉ dày 0,5mm được tích hợp bên trong thân kim loại, bên cạnh pin Thinergy Micro-Energy Cell sạc đầy trong 10 phút và có vòng đời 15 năm.

2

Máy có 4 màu khác nhau: đen, trắng, vàng và đen kim loại. CST-01 cũng có 3 kích thước khác nhau: nhỏ, vừa và lớn.

Pin của CST-01 có thể được sạc 10.000 lần. Mỗi lần sạc giúp đồng hồ hoạt động trong một tháng trước lần sạc tiếp theo.

Chiếc đồng hồ này sử dụng một chip SoC có điện năng tiêu thụ cực thấp của Seiko Epson.

Nhằm đạt được độ dày 0,8mm, máy không có bất kì nút bấm hoặc xoay nào.

3

CST-01 được sản xuất bởi công ty Central Standard Timing tại Chicago, Mỹ và là đứa con tinh thần của Dave Vondle.

Dự án CST-01 được bắt đầu vào tháng Hai năm nay thông qua tổ chức gây vốn Kickstarter. Vondle cùng một đồng sự có tên gọi O'Leary ra mắt sản phẩm CST-01 mẫu tại Hội chợ Điện tử Người tiêu dùng (CES, Las Vegas, Mỹ).

Qua Kickstarter, Vondle và O'Leary đã thu được hơn 1 triệu USD tiền vốn. Các mẫu CST-01 đầu tiên sẽ đến tay những người đã ủng hộ CST-01 qua Kickstarter vào tháng 9 sắp tới.

4

Các khách hàng khác có thể đặt hàng CST-01 qua trang web của Central Standard Timing. Sản phẩm sẽ được bày bán vào tháng 12 sắp tới.

Model màu trắng và đen của CST-01 có giá 109 USD (khoảng 2,3 triệu đồng). Model CST-01NR có mặt trước màu đen và mặt sau làm bằng thép không rỉ, trong khi model CST-01RG có mặt trước màu đen và mặt sau màu vàng (cũng bằng thép không rỉ). 2 model này có giá 119 USD.

56

Để sạc các mẫu CST-01 này (đồng thời để chuyển đổi giữa định dạng 12h và 24h), khách hàng cần phải mua bộ dock giá 35 USD (730.000 đồng). Bộ dock này có khả năng kết nối máy tính qua cổng microUSB. Khách hàng cũng có thể mua thêm một cục sạc giá 15USD để cắm bộ dock của CST-01 vào ổ cắm điện thông thường.

Việt Dũng

Chủ đề khác