VnReview
Hà Nội

Liệu Nokia EOS thân nhôm có phải là một chiếc phablet?

Vài ngày trước, VnReview đã đăng tải lại tấm hình chụp thân nhôm của Nokia EOS. Một hình ảnh so sánh mới đây của trang công nghệ;PhoneArena cho thấy thân nhôm này lớn hơn Lumia 920 rất nhiều.

1

Kích cỡ dự đoán của thân nhôm nói trên là tương đương với Galaxy Note (147 x 83mm) – do đó chiếc điện thoại thân nhôm của Nokia rất có thể sẽ rơi vào nhóm sản phẩm phablet (smartphone lai tablet). Các thông tin bị rò rỉ từ nhà sản xuất Phần Lan cho biết sẽ có tới 2 sản phẩm phablet được Nokia tung ra trong vòng 1 năm sắp tới: một sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay với kích cỡ 5.5 inch và sản phẩm còn lại sẽ ra mắt vào tháng 2 năm tới.

2

Tờ Financial Times cho biết chiếc phablet được tung ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 sẽ có các tính năng cao cấp hơn sản phẩm của Samsung. Chiếc phablet này sẽ có màn hình 1080 x 1920 pixel và sử dụng bản cập nhập lớn GDR3 của Windows Phone – cho phép hỗ trợ vi xử lý lõi tứ. Mặt khác, một sản phẩm chạy vi xử lý lõi tứ của Nokia cũng vừa có mặt trên trang benchmark (đo sức mạnh) vi xử lý hình ảnh GFXBench.

2

Như vậy, nếu tổng hợp lại các thông tin mà chúng ta thu được trong những ngày gần đây, bao gồm các hình ảnh bị rò rỉ của sản phẩm EOS hoàn chỉnh có thân làm bằng polycarbonate thì trong thời gian tới Nokia sẽ có ít nhất 3 sản phẩm lớn: Nokia EOS (tháng 7), một chiếc phablet lõi tứ thân nhôm có camera lớn tương tự như Nokia EOS  (tháng 9/10), và một sản phẩm phablet chưa rõ thông tin (tháng 2 năm sau).

Việt Dũng

Chủ đề khác