VnReview
Hà Nội

iPad mini 2 sẽ có màn hình Retina do Samsung sản xuất

Trong khi Samsung và Apple không thể nhìn mặt nhau, 2 ông lớn công nghệ vẫn phải tiếp tục hợp tác do chỉ có Samsung có khả năng cung cấp một số lượng lớn linh kiện chất lượng tốt và mảng sản xuất linh kiện của Samsung lại phụ thuộc quá nhiều vào Apple.

1

Một báo cáo mới nhất đến từ tờ báo tiếng Hàn;ETNews – nguồn tin hay rò rỉ các thông tin của ngành điện tử Hàn Quốc cho biết Samsung sẽ cung cấp các màn hình LCD cho iPad Mini 2. Theo thông tin của ETNews, iPad Mini 2 sẽ có màn hình đạt chuẩn Retina với độ phân giải 2048 x 1536 pixel (cùng độ phân giải với iPad 4 hiện thời).

Bên cạnh iPad Mini 2, iPad 5 cũng sẽ tiếp tục sử dụng màn hình LCD của Apple. Thế hệ iPad cỡ lớn được ra mắt trong năm nay sẽ có viền mỏng hơn các thế hệ trước.

Một trong những lý do chính khiến Apple phải tiếp tục vào đối thủ Samsung là do AU Optronics và Sharp (2 đối tác được dự đoán của Apple) đang gặp phải nhiều vấn đề với chất lượng và tỉ lệ thành phẩm trong khâu sản xuất của mình.

Ngoài ra, LG cũng sẽ tham gia cung cấp màn hình cho iPad Mini 2. Theo ETNews, LG đang ngày càng tăng cường hợp tác với Apple và có lẽ sẽ thay thế dần vị trí của đồng hương Samsung.

Việt Dũng

Chủ đề khác