VnReview
Hà Nội

LG sẽ tung ra smartphone điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói trong năm 2014?

Một bản báo cáo được trang tin công nghệ GottaBeMobile tung ra vào ngày thứ ba cho biết tính năng điều khiển bằng giọng nói của LG sẽ hoạt động liên tục, thay vì phải kích hoạt từng lần như Siri và Google Now.

1

Nhờ vậy, người dùng smartphone của LG có thể điều khiển điện thoại hoàn toàn bằng giọng nói mà không cần sử dụng đến tay – một tính năng rất hữu hiệu cho người dùng thường xuyên phải nghe điện thoại khi lái xe hoặc làm việc.

Thực tế, công nghệ của LG tân tiến hơn nhiều so với các công nghệ hiện tại. Trong khi phần lớn các trợ lý ảo có thể tìm kiếm, đặt chuông hoặc soạn email, hệ thống phần mềm của LG cho phép người dùng yêu cầu điện thoại phóng to/thu nhỏ Google Maps bằng giọng nói (ví dụ). Phần lớn các tính năng này được vi xử lý Snapdragon 800 hỗ trợ. Vi xử lý này cũng có thể "nhớ" được giọng nói của bạn – những người khác sẽ không thể ra lệnh cho smartphone của bạn. Quan trọng hơn hết, tính năng này không hề "đốt" pin như tưởng tượng.

Dự kiến, Snapdragon 800 sẽ sớm ra mắt, do đó việc LG tung ra smartphone đầu tiên được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói là công việc của nhà sản xuất Hàn Quốc. Có thể, Optimus G2, người kế nhiệm của Optimus G Pro, sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên hỗ trợ công nghệ này.

Việt Dũng

Chủ đề khác