VnReview
Hà Nội

Mũ bảo hiểm sẽ tích hợp GPS và Android giống Google Glass?

Hãy tưởng tượng một bản đồ LiveMap sẽ được tích hợp, chiếc mũ bảo hiểm xe máy của bạn sẽ có khả năng điều hướng. Liệu bạn có quan tâm đến điều này và nó có thực sự hữu ích?

600x569

Theo trang công nghệ Phonearena, mặc dù việc sử dụng hệ thống định vị GPS truyền thống trong khi lái xe máy là hoàn toàn có thể, tuy nhiên lại tiềm ẩn một số rủi ro so với đi trên xe ôtô.

Ở Nga, một nhóm kỹ sư đang bận rộn phát triển một chiếc mũ bảo hiểm tích hợp đầy đủ với GPS sử dụng công nghệ chiếu hình ảnh HUD lên tấm kính chắn gió. Dựa trên các công việc đã được triển khai, kết quả cuối cùng có vẻ rất hứa hẹn nếu họ có đủ kinh phí để hoàn thành sản phẩm.

600x450

Dự kiến sản phẩm cuối cùng sẽ ra mắt sau không đầy một năm nữa. Thiết bị này sẽ được trang bị hai viên pin 3.000 mAh, màn hình màu trong suốt kết hợp với la bàn và con quay hồi chuyển, bên cạnh đó, một cảm biến ánh sáng và micro kiểm soát giọng nói cũng được gắn liền với nhau. Chiếc mũ này sẽ có kết nối 4G LTE và tất nhiên cả GPS.

Về giá của chiếc mũ, có thể nó sẽ có giá khoảng 1.500 USD tương tự như giá chiếc kính thông minh của Google lúc mới phát hành. Các quốc gia nói tiếng Anh sẽ được tiếp cận với chiếc mũ bảo hiểm hiện đại này đầu tiên, tiếp theo là Châu Âu và Châu Á.

600x387

600x387

600x387

600x329

Tiến Tùng

Chủ đề khác