VnReview
Hà Nội

Sony Xperia Z Ultra chính thức: 6.4 inch, Snapdragon 800, mỏng 6.5mm, chống nước

Sony vừa chính thức ra mắt chiếc phablet đầu tiên Xperia Z Ultra. Từng được biết đến với tên mã Togari, thiết bị này sẽ có màn hình cỡ lớn 6.4 inch và Snapdragon 800, bộ vi xử lý trên nền tảng ARM dành cho smartphone có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Sony Xperia Z Ultra có màn hình độ phân giải Full-HD sử dụng công nghệ Triluminous, đạt mật độ điểm ảnh 344 ppi. Máy sử dụng công nghệ OptiContrast và X-Reality, thế hệ mới của công nghệ Mobile BRAVIA của Sony. Sony cho biết màn hình 6.4 inch của điện thoại này có diện tích sử dụng lớn hơn 60% so với các điện thoại 5 inch.

Bạn có thể sử dụng bút chì bình thường làm bút cảm ứng trên Xperia Z Ultra.

Gia đình Z: Xperia Tablet Z, Xperia Z Ultra và Xperia Z

Snapdragon 800 tích hợp nhân đồ họa Adreno 330 và bộ vi xử lý Krait 400 lõi tứ xung nhịp 2.2Ghz. Xperia Z Ultra là thiết bị đầu tiên tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 800 cao cấp nhất của Qualcomm, hứa hẹn biến nó trở thành sản phẩm có điểm đo hiệu năng mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Hệ điều hành của máy cũng là phiên bản Android 4.2.2 mới nhất.

Camera phía sau của Sony Xperia Z Ultra sử dụng cảm biến Exmor-RS 8MP có thể quay phim 1080p và hỗ trợ HDR cả chức năng chụp hình và quay phim. Tuy nhiên, khá bất ngờ là điện thoại này lại không có đèn LED flash trợ sáng.

Sony Xperia Z Ultra sử dụng thiết kế tương tự Xperia Z gồm lớp kính mặt sau, khung kim loại bo quanh thân máy rất mỏng, chỉ có 6,5mm, thậm chí mỏng hơn các smartphone cao cấp hiện nay. Máy có khả năng chống nước với chuẩn IP58 tương tự như Xperia ZR. Không như chuẩn IP57 của Xperia Z, chuẩn IP58 cho phép Xperia Z Ultra trụ được ở dưới sâu hơn 1 mét trong thời gian lâu hơn.

Máy hỗ trợ các kết nối 4G LTE, HD Voice cùng với NFC. Sony cũng đưa vào điện thoại này công nghệ WALKMAN với chất lượng âm thanh ClearAudio+ và xLOUD.

Xperia Z Ultra được Sony quảng cáo là điện thoại Full-HD mỏng nhất thế giới, thân máy dày 6,5 mm và; nặng 212g gồm cả cục pin dung lượng 3.000 mAh.

Máy dự kiến sẽ được bán ra vào quý 3 năm nay với ba màu trắng, đen và hồng.

PV

Chủ đề khác