VnReview
Hà Nội

Trên tay Sony SmartWatch 2

Chiếc đồng hồ thông minh SmartWatch đầu tiên của Sony không đáp ứng được kỳ vọng. Nó đắt và nghèo tính năng, bạn cần cài nhiều ứng dụng để sử dụng các tính năng cơ bản như thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn. Và nó cũng không chống được nước.

Chiếc SmartWatch đời đầu của Sony đã tạo cơ hội cho các sản phẩm cạnh tranh như Pebble Watch trở thành lựa chọn hấp dẫn với những người thích dùng đồng hồ thông minh (smartwatch). Chiếc Pebble Watch hỗ trợ cả iOS và Android và chống được nước.

Tuy nhiên, với sự ra mắt của SmartWatch 2 vào hôm qua (25/6), Sony đã đưa ra một số cải tiến cho phiên bản đồng hồ thông minh thế hệ hai của hãng. Dưới đây là những cải tiến đáng chú của SmartWatch 2, theo đánh giá sơ bộ của trang công nghệ Cnet.

Thiết kế

SmartWatch 2 được làm bằng nhôm, chứ không phải bằng nhựa như Pebble. Điều này làm cho nó có hình thức đẹp và sang trọng hơn đối thủ Pebble.;Nó dùng dây đeo 24mm có thể tháo để thay dây khác theo sở thích của người dùng. Theo Sony, dây đeo mặc định của đồng hồ là dây thép không rỉ nhưng có thể đổi sang dây silicon tùy sở thích.

Nút nguồn của SmartWatch 2 tròn to nằm ở mép, trông như nút nguồn trên các điện thoại Xperia 2013 của Sony.

SmartWatch 2 có nút nguồn to tròn giống các điện thoại Xperia 2013

Giống như chiếc SmartWatch đầu tiên, SmartWatch 2 có màn hình cảm ứng 1.6 inch nhưng khác với phiên bản tiền nhiệm sử dụng màn hình OLED, màn hình của phiên bản mới là LCD chống chói. Điều này giúp nó dễ xem ngoài trời. Về độ phân giải, màn hình của SmartWatch 2 có độ phân giải 220 x 176 pixel..

Trên tay Sony SmartWatch 2

SmartWatch với dây thép không rỉ

Về kích cỡ, chiếc SmartWatch 2 lớn hơn và nặng hơn 8g so với thế hệ đầu tiên. Cnet cho rằng sự khác biệt về kích cỡ và trọng lượng không đáng kể.

Một cải tiến khác của SmartWatch 2 là khả năng chống nước. Nó đạt tiêu chuẩn IP57, nghĩa là có khả năng chống bụi và chịu được nước ở độ sâu 15cm trong vòng 30 phút. Với khả năng chống nước này, người dùng không thể đeo SmartWatch 2 trong khi bơi được.

SmartWatch dùng dây cổng sạc Micro-USB tiêu chuẩn

Thay vì sử dụng cổng sạc riêng như trên SmartWatch đời đầu, chiếc SmartWatch 2 dùng cổng sạc Micro-USB tiêu chuẩn. Điều này giúp cho việc sạc đồng hồ dễ dàng hơn, bởi cáp Micro-USB là phụ kiện rất phổ thông.

Các tính năng

Sony hứa hẹn rằng đồng hồ thông minh mới của họ sẽ sử dụng dễ dàng hơn. Nhờ hỗ trợ NFC, người dùng SmartWatch 2 có thể chạm đồng hồ với điện thoại để tải về ứng dụng SmartWatch, là ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn nhiều ứng cần tải về. Theo mặc định, người dùng SmartWatch 2 sẽ có ứng dụng hẹn giờ và báo thức. Ngoài ra, SmartWatch 2 cũng tương thích với các ứng dụng trên SmartWatch thế hệ đầu, do đó nó có thể chạy các ứng dụng sẵn có như Runtastic, Twitter và Facebook.

Menu cho thấy một số ứng dụng mặc định của SmartWatch 2

Thật ngạc nhiên là Sony không sử dụng Bluetooth 4.0 trong chiếc SmartWatch mới. Thay vào đó, nó hỗ trợ Bluetooth 3.0, phiên bản thiếu đi tính năng tiết kiệm điện có trong Bluetooth 4.0. Tuy vậy, Sony cho biết pin của chiếc đồng hồ mới này sử dụng được trong 3-4 ngày, thời gian không phải là tệ với một chiếc đồng hồ thông minh.

Giao diện đồng hồ của SmartWatch 2

Bên cạnh đó, SmartWatch 2 hoạt động với hầu hết điện thoại Android hiện nay.

Chiếc SmartWatch 2 sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào tháng 9 tới. Giá bán hiện chưa được Sony công bố.

TP

Chủ đề khác