VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra iPhone màn hình 5 inch trong năm nay

Apple có thể sẽ ra mẫu iPhone 5 inch trong năm nay hoặc đầu năm tới để cạnh tranh trong xu thế các mẫu smartphone màn hình lớn và phablet đang dồn dập ra mắt.

Theo trang tin Sina của Trung Quốc, nhà phân tích Ben Reitzes của hãng Barclays Capital đã nhấn mạnh với các đồng nghiệp rằng ông "mong đợi một chiếc iPhablet (của Apple)" mặc dù hiện nay có hàng loạt thiết bị di động màn hình 5 inch và lớn hơn.

Ông nói rằng Apple sẽ tung ra sản phẩm "iPhone 5S" có kích thước tương tự iPhone 5 (4 inch) vào khoảng mùa hè này, cùng với một mẫu máy nhỏ hơn, rẻ hơn mà hiện nay đang được đồn đại là "iPhone mini" dành cho các thị trường mới nổi. Một chiếc iPhone lớn hơn sau đó sẽ ra mắt vào quý cuối cùng của năm tài khoá này hoặc đầu năm sau.

Từ lâu Apple luôn bảo vệ kích cỡ màn hình tương đối nhỏ của iPhone rằng nó mang lại sự thoải mái khi dùng một tay. Tuy nhiên, Reitzes nghĩ rằng đây không còn là yếu tố quyết định đối với người mua smartphone nữa, "bởi vì chức năng gọi điện thoại trên smartphone không còn quan trọng bằng các chức năng khác như bản đồ, nhắn tin, xem video, đọc sách và lướt web".

Ông nói: "màn hình lớn hơn dường như phổ biến hơn với người dùng thế giới và đặc biệt người Trung Quốc có vẻ thích phablet".

Hoàng Lan

Chủ đề khác