VnReview
Hà Nội

HTC One và Galaxy S4 Google Edition không được cập nhật trực tiếp từ Google

HTC One Google Edition và Galaxy S4 Google Edition đã chính thức được phát hành vào ngày hôm nay (27/6), song trái với mong đợi của nhiều người, các bản cập nhập cho Android vẫn sẽ phải đi qua HTC và Samsung trước khi đến với 2 mẫu smartphone này.

1

Lý do dẫn đến việc này là do mặc dù các mẫu Google Edition đều chỉ chạy các bản Android có trải nghiệm gần giống với trải nghiệm gốc (chỉ có một số tính năng nhỏ được thêm vào như Beats Audio của HTC), các bộ nhân (kernel) Android của HTC One Google Edition và Galaxy S4 Google Edition đều do nhà sản xuất kiểm soát. Google chỉ chịu trách nhiệm cung cấp phần Android ở phía trên kernel.

2

Kernel của HTC One và S4 Google Edition có chút khác biệt so với Nexus 4

Như vậy, trong khi các bản cập nhập Android cho S4 và HTC One Google Edition sẽ sử dụng kiến trúc của Google, việc thực hiện chúng sẽ do chính tay Samsung và HTC thực hiện. Thực tế, đây có lẽ là cách làm tốt nhất, do việc biến Android thành một hệ điều hành có thể sử dụng được là hết sức khó khăn và vất vả - các nhà sản xuất mới là những người hiểu rõ kernel trên thiết bị của mình nhất.

Bằng cách cho nhà sản xuất kiểm soát kernel và Google kiểm soát phần mềm, người dùng sẽ nhận được sự kết hợp tốt nhất từ HTC/Samsung (phần cứng) và Google (phần mềm). Người dùng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều do các bản cập nhập Android vẫn sẽ đến với các thiết bị Google Edition nhanh hơn rất nhiều – song không thể nhanh như các thiết bị mang thương hiệu Nexus.

Việt Dũng

Chủ đề khác