VnReview
Hà Nội

Apple đã chuẩn bị chip cho iPhone 6, iPhone 7 and iPhone 8

Apple đã lên kế hoạch phát triển các thế hệ chip xử lý mới cho nhiều mẫu iPhone tương lai.

Trong khi vi xử lý A7 dự kiến sẽ được trang bị cho iPhone 5S, có tin Apple đang hợp tác với hãng;bán dẫn Đài Loan TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) để sản xuất các thế hệ vi xử lý A8, A9 và A9X.

Theo trang tin công nghệ Đài Loan DigiTimes, TSMC và đối tác cung cấp dịch vụ thiết kế của mình là Global UniChip, đã có "thoả thuận sản xuất các thế hệ vi xử lý mới của Apple trên quy trình 20nm, 16nm và 10nm trong thời hạn 3 năm".

Điều đáng chú ý, theo thông tin của DigiTimes, là vi xử lý A8 sẽ được sản xuất một số lượng nhỏ" vào tháng 7/2013, cho thấy có thể Apple có dự định tăng thêm sức mạnh xử lý cho iPad 5. Vi xử lý A8 cũng có thể được dùng cho các thiết bị khác của Apple hiện chưa ra mắt thị trường, chẳng hạn như iPhone cỡ lớn.

Đã từng có một số phỏng đoán Apple sẽ thay vi xử lý của Intel bằng vi xử lý riêng của họ nhưng hiện tại chip A8 chưa đủ sức thay thế. Cho đến nay, Apple vẫn chưa có nỗ lực nào nhằm thay thế sản phẩm của Intel trong năm 2013 này. Chip Intel vẫn xuất hiện trong mẫu MacBook Air mới và hiện đang được dùng cho các phiên bản Mac Pro tiếp theo.

Vi xử lý A8 hoặc A9 cũng có thể đang được phát triển cho dòng Apple TV thế hệ mới. Các chip này sẽ mang lại cho Apple TV sức mạnh để chạy các ứng dụng cao cấp, có thể không đủ để chơi các game nặng như Call of Duty: Ghosts nhưng có thể cho phép chơi phiên bản Angry Birds cao cấp hơn.

Bên cạnh đó, chip A8 cũng có thể được sản xuất để dành cho iPhone cỡ lớn cấu hình mạnh mẽ để cạnh tranh với Galaxy Note III, có thể là iPhone 6.

Vi xử lý A8 có thể được sản xuất trong năm nay nhưng nguồn tin của DigiTimes cho rằng vi xử lý A9 và A9X sẽ không được sản xuất cho đến cuối quý 3/2014. Điều này cho thấy Apple đã có lịch trình sẵn cho các sản phẩm của hãng trong tương lai.

Hoàng Lan

Chủ đề khác