VnReview
Hà Nội

Ouya bán chạy như tôm tươi, Nvidia Shield bị lùi ngày ra mắt

Vào phút cuối trước khi phát hành, Nvidia tuyên bố máy chơi game Android cầm tay của mình, Shield, gặp vấn đề cơ học. Tin mừng với game thủ Android là Ouya đang đạt được thành công rất lớn.

1

Lẽ ra, Nvidia sẽ ra mắt Shield vào ngáy thứ năm 27/6. Tuy vậy, một trong những linh kiện của Shield gặp "vấn đề" về cơ học khiến công ty đồ họa số 1 thế giới phải đẩy lùi ngày ra mắt tới tháng 7 (chưa rõ ngày cụ thể).

Jason Paul, người quản lý toàn bộ dự án Shield của Nvidia, cho biết công ty "đang làm việc thêm giờ với các nhà cung ứng để giải quyết vấn đề". Nvidia cũng đã gửi lời xin lỗi tới các game thủ đã đặt hàng Shield, song chắc chắn sẽ có rất nhiều người khó chịu vì sự cố vào phút chót này.

2

Trong khi đó, một sản phẩm phần cứng "đỉnh" khác chuyên về game Android, máy chơi game Ouya đã bán hết sạch hàng tại hai nhà bán lẻ lớn Amazon và Gamestop chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi được phát hành. Chiếc máy chơi game này cho phép người dùng kết nối với TV và chơi các game đơn giản của Android thông qua tay cầm.

Ouya là một trong những sản phẩm thành công nhất của trang gây quĩ cộng đồng Kickstarter. Ban đầu, sản phẩm game này được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Ba – song công ty cũng gặp sự cố khiến ngày phát hành bị đẩy lùi tới 3 tháng. Tuy vậy, sự đón nhận hết sức tích cực của cộng đồng game thủ Android hứa hẹn một tương lai sáng sủa cho Ouya – một thiết bị sẽ được cập nhật hàng năm tương tự như smartphone.

Việt Dũng

Chủ đề khác