VnReview
Hà Nội

Máy ảnh ngón tay trỏ và ngón cái!

Bao nhiêu lần bạn giữ ngón trỏ và ngón cái trên chiếc máy ảnh số để chụp một kiểu ảnh trong không trung để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ? Chẳng bao lâu nữa, không cần máy ảnh tự động hoặc smartphone, chỉ với không khí ở giữa, bạn có thể chụp bất kỳ khoảnh khắc quý giá nào của mình.

Air Clicker là chiếc camera 2 ngón tay do Yeon Su Kim thiết kế theo phong cách "làm như cách của Apple". Theo blog thiết kế nổi tiếng Yanko Design, mẫu máy ảnh này "loại bỏ tất cả những yếu tố không cần thiết đối với một thiết kế máy ảnh số" và "để chúng ta lại với chỉ ;ống kính camera có khả năng kết nối không dây Bluetooth và một nút màn trập cảm biến chuyển động được gắn trên hai chiếc nhẫn cao su".

Vậy nó hoạt động thế nào?

Nếu bạn muốn click các bức hình, đeo nhẫn camera cao su trên ngón cái và màn trập trên ngón trỏ và dùng cử chỉ để click vào bức ảnh. Để quay video, chỉ cần đơn giản uốn cong các ngón tay của bạn để bắt chước cầm một chiếc video camera và bấm máy. Sự căng thẳng từ sự chuyển động ngón tay khiến nút màn trập hoạt động.

Mặc dù camera của smartphone hiện nay đã cho phép chụp các bức ảnh rất chất lượng và máy ảnh số thì ngày càng nhỏ hơn nhưng chiếc camera "2 ngón tay" này là một ý tưởng khá thú vị. Hãy thử đừng nghĩ mẫu thiết kế này khó có thể trở thành hiện thực, thay vào đó hãy tưởng tượng một thế giới bới đi những chiếc máy phải mang theo lủng lẳng bên mình. Làm cho mọi thứ đơn giản hơn, đó chẳng phải là triết lý đã làm nên thành công của Apple sao?

Trí Minh

Chủ đề khác