VnReview
Hà Nội

Samsung trình làng TV OLED cong, đắt gấp 5 lần TV LCD

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng vào ngày hôm qua (27/6), hãng Samsung đã giới thiệu mẫu TV cong sử dụng màn hình tiên tiến OLED. Mẫu TV 55 inch này sẽ được bán với giá 15 triệu won (13.000 USD) tại Hàn Quốc, cao gấp 5 lần giá các mẫu TV LCD cùng kích cỡ.

Tuy nhiên, Kim Hyunsuk, phó chủ tịch cấp cao mảng Tv của Samsung, nói công ty rất lạc quan với nhu cầu mua TV cao cấp của người tiêu dùng. "OLED mang lại chất lượng hình ảnh tốt", ông Kim nói.

Ngành công nghiệp TV đang phải cố gắng thu hút người dùng bằng các công nghệ mới nhất. Trong những năm gần đây, nhiều nhà sản xuất đã giới thiệu TV 3D và các mẫu TV kết nối Internet song hầu như vẫn thất bại.

Samsung không phải là hãng đầu tiên giới thiệu TV cong dùng công nghệ màn hình OLED. Hồi tháng 5, đối thủ LG và là nhà sản xuất TV lớn thứ 2 thế giới cũng đã trình làng TV cong 55 inch ở Hàn Quốc. Sản phẩm của LG cũng bán với giá 15 triệu won, nhưng chỉ có bán ở Hàn Quốc. Đại diện LG nói họ sẽ bán TV OLED cong ra các thị trường khác trong tương lai gần.

Trong khi đó, hãng tin AP cho biết Samsung sẽ bán TV OLED cong ra các thị trường toàn cầu từ tháng 7. Công ty vẫn chưa có kế hoạch sản xuất TV OLED phẳng trong năm nay.

Theo Samsung, màn hình lõm của TV OLED cong mang lai cho người xem cảm giác hút vào hình ảnh. Samsung và LG, hiện là những nhà sản xuất TV đầu tiên trên thế giới thương mại hoá dòng TV OLED.

Hai đại gia TV Hàn Quốc nói rằng công nghệ màn hình OLED, viết tắt của cụm từ "organic light-emitting diode", là công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo sẽ thực sự thay thế các màn hình cũ. Nhưng việc sản xuất đại trà màn hình OLED vẫn còn gặp nhiều thách thức, dẫn đến giá bán cao.

Ngoài TV OLED cong, Samsung còn ra mắt hai mẫu TV ultra-HD có độ phân giải cao gấp 4 lần TV HD thông thường.

Hoàng Lan

Chủ đề khác