VnReview
Hà Nội

Tablet Tizen OS đầu tiên: màn 10.1 inch, quad-core, RAM 2GB

Hãng điện tử Systena (Nhật Bản) mới đây đã ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen 2.1, hệ điều hành nguồn mở do Hiệp hội Linux, Samsung và Intel đồng phát triển.

600x351

Theo trang công nghệ Linuxgizmos, chiếc máy tính bảng của Systena sở hữu thông số kỹ thuật gần như tương đương với máy tính bảng Android mạnh mẽ nhất hiện nay trên thị trường. Máy sử dụng màn hình 10.1 inch với độ phân giải 1920 x 1200, SoC bốn nhân Cortex-A9 O(chưa rõ tên) xung nhịp 1.4GHz, RAM 2GB DDR3, bộ nhớ trong 32GB. Nhà sản xuất cho biết rằng máy được trang bị Wi-Fi a/b/g/n, hỗ trợ khe thẻ nhớ microSD, có camera trước 0.3 megapixel và camera sau 2 megapixel.

Hiện chưa có giá bán chính thức của chiếc tablet này, hãng sản xuất thậm chí còn chưa chọn ra cái tên chính thức cho máy. Chúng ta chỉ biết được rằng thiết bị sẽ được trình diễn vào ngày 23/10 tới đây. Cũng tại Nhật, nhà mạng NTT DoCoMo hồi đầu năm từng tuyên bố họ sẽ phân phối những smartphone Tizen đầu tiên trên thị trường.

Samsung tháng trước cũng đã tuyên bố sẽ cho ra mắt điện thoại Tizen đầu tiên của mình "rất sớm", một số hình ảnh rò rỉ cũng đã tiết lộ về hai chiếc điện thoại của Samsung GT-I8805 và GT-I8800 chạy Tizen 2.1 với một bộ vi xử lý Cortex-A9, màn hình hiển thị độ phân giải 1280 x 720 và hỗ trợ LTE.

Bên cạnh đó, các tin đồn cũng cho biết rằng HTC, Asus, Acer cũng đang có kế hoạch phát triển các thiết bị Tizen, Huawei cũng hứa sẽ phát triển thiết bị Tizen nhưng chưa nói cụ thể về kế hoạch. Hơn nữa, có khả năng Intel Atom hoặc Haswell sẽ được sử dụng trên những chiếc máy tính bảng Tizen ra mắt vào mùa thu này. Thậm chí tại hội nghị Tizen, Intel còn tuyên bố sắp tới Tizen 3.0 sẽ chạy trên một máy tính xách tay với sự hỗ trợ của GNOME. Tizen đang thực sự trở thành một nền tảng "đáng để lo lắng" đối với Android hay iOS.

Tiến Tùng

Chủ đề khác