VnReview
Hà Nội

Máy giặt bỏ túi - phát minh mới nhất của sinh viên Trung Quốc

Pu Qingliang – một sinh viên cơ khí và lắp ráp tại Viện dạy nghề cơ điện Trùng Khánh đã phát minh ra một chiếc máy giặt bỏ túi, có thể gập lại và mang đi xa. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc máy giặt đặc biệt này hàng ngày bởi nó có thể giặt tối đa 5 chiếc quần hoặc áo một lúc.

Theo Daily Mail, thiết kế của chiếc máy giặt bỏ túi này bao gồm bệ ở phía dưới và một ống có thể gập xuống. Khi được dựng lên, chiếc ống này sẽ trở thành thùng giặt. Ở bên trong, một bánh xe và trục quay được kết nối với một motor điện nhỏ. Khi motor này quay sẽ khuấy nước ở bên trong thùng giặt.

Là một sản phẩm đơn giản được thiết kế bởi sinh viên, chiếc máy giặt này không có chức năng hẹn giờ và sẽ chạy cho đến khi người dùng rút phích cắm ra.

foldable washing machine pu qingliang

Pu có ý tưởng chế tạo chiếc máy giặt này khi người bạn cùng phòng của anh phàn nàn về việc phải giặt tay mọi bộ quần áo của mình. Từ điều ước của người bạn cùng phòng về một chiếc máy giặt bỏ túi, Pu đã có ý nghĩ: "Tôi học cơ khí và lắp ráp. Tại sao tôi không thể chế tạo một cỗ máy như vậy?".

foldable washing machine pu quingliang

Máy chỉ có trọng lượng 3kg nên rất dễ di chuyển

Pu tự tin rằng phát minh của mình sẽ trở nên phổ biến. Thậm chí, trong một cuộc khảo sát đối với 10.000 người trên phố do chính Pu thực hiện, có tới 6.795 người nói họ sẽ mua một thiết bị như vậy nếu nó tồn tại.

Tin vui là tập đoàn Haier, hãng sản xuất đồ điện gia dụng lớn nhất thế giới cho biết họ đã liên lạc thành công với Pu và đang có ý định mua bản quyền của anh. Ngoài ra Pu cũng vừa đăng ký quyền sở hữu trí tuệ với "đứa con" của mình.

Việt Dũng

Chủ đề khác