VnReview
Hà Nội

Google đang phát triển máy chơi game Android, smartwatch và Nexus Q 2

Một nguồn tin thân cận với các dự án của Google khẳng định hãng khổng lồ tìm kiếm đang phát triển một mẫu máy chơi game console giống như OUYA, một chiếc đồng hồ thông minh và thế hệ tiếp theo của cỗ máy Nexus Q.

Tất cả các thiết bị trên đều sử dụng hệ điều hành Android. Đây là nỗ lực của Google trong việc đem nền tảng này lên nhiều kiểu thiết bị hơn, không giới hạn ở smartphone hay máy tính bảng như trước đây. Hơn nữa nó cũng chứng tỏ Google là một hãng sản xuất phần cứng.

Theo trang tin AndroidAuthority, trong số những sản phẩm bị lộ thông tin dưới đây, có ít nhất một thiết bị được cho là sẽ ra mắt trong mùa thu này. Tuy vậy đó là thiết bị nào vẫn còn là câu hỏi chưa được giải đáp.

Máy chơi game

Dường như một trong những lý do để Google chế tạo một chiếc máy chơi game Android và một chiếc smartwatch là bởi Apple cũng đang rục rịch ra mắt những sản phẩm tương tự trong tương lai. Apple được đồn là đang phát triển một mẫu đồng hồ thông minh cùng với một máy chơi game console để bổ sung vào sản phẩm Apple TV thế hệ tiếp theo.

ouya

OUYA đã và đang gây được tiếng vang lớn

Theo trang công nghệ Android Authority, không chỉ để cạnh tranh với Apple, Google cũng đang để mắt đến OUYA, công ty đang nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi kêu gọi góp vốn cho dự án phát triển máy chơi game Android của mình. OUYA vừa chính thức bắt đầu được bán ra trên thị trường với giá 99,99 USD và bước đầu đang gặt hái nhiều thành công.

Smartwatch

Không nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm này được hé lộ. Nguồn tin của trang Wall Street Journal cho biết đồng hồ thông minh của Google sẽ kết nối với smartphone thông qua Bluetooth, giống như bao smartwatch khác đang có mặt trên thị trường. Đó là tất cả những gì chúng ta được biết cho đến thời điểm này.

Google smartwatch

Ngoài ra cũng không khó để chúng ta đưa ra dự đoán rằng sản phẩm này sẽ chạy Android, giống như chiếc kính Google Glass và sở hữu nhiều tính năng thông minh như các đối thủ.

Nexus Q mới

Không nản lòng trước thất bại ê chề của Nexus Q đời đầu, Google dường như đang tiếp tục chế tạo thế hệ tiếp theo của quả bóng media.

Nguồn tin khẳng định Nexus Q mới sẽ là công cụ giúp Google bán được nhiều phim và nhạc hơn trên gian hàng Play Store. Hơn nữa, giá của thiết bị này được cho là sẽ rẻ hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Khi được ra mắt, Nexus Q có giá lên đến 299 USD và đây là một trong những lý do lớn khiến nó trở thành đồ bỏ.

Google nexus q

Các sản phẩm khác

Ngoài 3 thiết bị trên, cũng có tin Google đang chế tạo một chiếc smartphone Android giá thấp dành cho các thị trường đang phát triển. Ngoài ra, công ty cũng sẵn sàng để các hãng sản xuất sử dụng Android cho nhiều kiểu thiết bị khác nhau chứ không chỉ dừng lại ở smartphone và máy tính bảng.

Sản phẩm đầu tiên chúng ta có thể nghĩ đến là laptop hoặc máy tính để bàn Android, dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm nay. Tin vui là HP –một hãng máy tính lớn đã được nêu đích danh là đang phát triển laptop chạy phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android. Chắc chắn còn nhiều nhà sản xuất nữa trong ngành công nghiệp PC đang chú ý đến Android.

Đồ dùng gia dụng cũng nằm trong danh sách các thiết bị sẽ sử dụng nền tảng Android trong tương lai, tuy nhiên chúng ta còn phải chờ để xem mức độ thực tế của chúng sẽ đến đâu.


Việt Dũng

Chủ đề khác