VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S4 LTE-A tiết kiệm pin hơn phiên bản Exynos 5 Octa

Mặc dù sở hữu vi xử lí Snapdragon 800 với sức mạnh khủng khiếp, trên thực tế Samsung Galaxy S4 LTE-A lại tiêu thụ pin chỉ ở mức bằng hoặc tiết kiệm hơn so với phiên bản dùng chip Exynos 5 Octa lõi tám.

Trang công nghệ Playwares đã tiến hành một cuộc thử nghiệm pin đối với phiên bản LTE-A SHV-E330S của Samsung Galaxy S4 - chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu vi xử lí Snapdragon 800 được bán ra thị trường. Cuộc thử nghiệm này bao gồm các bài đánh giá về thời lượng duyệt web, xem video và đo thời gian pin trong môi trường 3D.

Để cuộc thử nghiệm diễn ra công bằng, Playwares sử dụng máy phân tích của hãng Konica Minolta và đặt độ sáng trên các thiết bị ở cùng một mức trong 2 phần thi chính: ở độ sáng 100% và ánh sáng trắng 230cd/m2.

Ở phần thử nghiệm duyệt web bằng WiFi, Galaxy S4 LTE-A SHV-E330S ghi được kết quả gần tương đương với Galaxy S4 GT-I9500 sử dụng Exynos 5 Octa: GT-I9500 nhỉnh hơn 2 phút ở độ sáng tối đa, trong khi ở độ sáng 230cd/m2 Snapdragon 800 lại vượt lên Exynos với khoảng cách 1 phút. Cả 2 thiết bị đều có phần thua kém so với các đối thủ khác. Lý do chính là công nghệ màn hình AMOLED, vốn nổi tiếng không thân thiện về pin khi phải hiển thị các trang web mà đa số đều có nền màu trắng.

Samsung Galaxy S4 LTE a battery test

2 phiên bản của Galaxy S4 cũng ghi được điểm số tương tự trong phần thi xem video. Cụ thể, bộ đôi này vượt qua hầu hết các đối thủ khác, trừ đàn anh Galaxy Note II với khoảng cách 1 tiếng.

Samsung Galaxy S4 LTE a battery test

Cuối cùng, Playwares sử dụng tính năng thử nghiệm pin có trong ứng dụng benchmark GLBenchmark 2.5 Egypt HD. Ở bài thử nghiệm cuối này, Snapdragon 800 bỏ xa Exynos 5 Octa: kết quả tương ứng của 2 phiên bản lần lượt là 3 giờ 35 phút 24 giây và 2 giờ 46 phút 37 giây. Điều này có nghĩa là SHV-E330S tiết kiệm pin hơn 25% so với GT-I9500. Hơn nữa, so với các smartphone sử dụng Snapdragon 600 khác như Optimus G Pro hay Pantech Vega Iron, Snapdragon 800 của Galaxy S4 LTE-A cũng trình diễn khá tốt.

Samsung Galaxy S4 LTE a battery test

Như vậy, có vẻ như Qualcomm đã giữ đúng lời hứa của mình bằng việc nâng cao đáng kể hiệu năng xử lý trong khi không làm ảnh hưởng đến năng lượng bị tiêu thụ.

Ngoài Galaxy S4 LTE-A, vi xử lí Snapdragon 800 cũng sẽ có mặt trên chiếc Sony Xperia Z Ultra và LG G2. Một gương mặt nữa có thể là chiếc HTC One Max được đồn thổi trong thời gian gần đây.

Việt Dũng

Chủ đề khác