VnReview
Hà Nội

Teen vượt mặt Sony, Apple ra mắt smartwatch gọi điện

Một nhóm sinh viên từ Ấn Độ, bao gồm một nhà thiết kế mới chỉ 17 tuổi, đã đánh bại Apple, Google và Sony trong việc tung ra mẫu đồng hồ thông minh có đầy đủ chức năng.

1

Với tên gọi Androidly, chiếc smartwatch này có Bluetooth, GPS, Wi-fi và cả camera tích hợp.

Với giá 150 bảng (khoảng 4,8 triệu đồng), Androidly cũng có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn khi được lắp thẻ SIM. Chiếc smartwatch này có bộ nhớ 16GB.

Mặc dù các loại smartwatch khác như Pebble và Sony Live Watch có thể kết nối không dây với smartphone, Androidly là đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng một phiên bản Android đầy đủ.

Chiếc smartwatch này có màn hình 2 inch độ phân giải 320 x 240 pixel và có camera 2MP.

Với vi xử lý 416MHz và 256MB RAM, Androidly chạy trên phiên bản Android 2.2 Froyo.

Androidly có tích hợp loa, camera và microphone, đồng thời cũng có thể được cắm vào khe USB để trở thành một thiết bị lưu trữ. Kết nối USB cũng được dùng để sạc chiếc đồng hồ thông minh này.

Androidly là sản phẩm trí tuệ của 4 học sinh/sinh viên từ Ấn Độ: lập trình viên phần mềm Ankit Pradhan, chuyên viên truyền thông Pavneet Singh Puri, luật sư Apurva Sukant và CEO tuổi teen Siddhant Vats.

2

Sukant cho biết: "Có những sản phẩm tương tự trên thị trường, nhưng chúng phần lớn đều chỉ đồng bộ với điện thoại mà không phải là điện thoại thực sự. Chúng tôi đã port Android lên một thiết bị nhỏ hơn rất nhiều và tạo ra một chiếc điện thoại có thể đeo được".

Puri cho biết thêm: "Chúng tôi đã là bạn nhiều năm rồi. Tôi là thành viên của hội đồng sinh viên tại trường đại học và vào ngày lễ của trường, tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi. Lúc đó, điện thoại của tôi đổ chuông khi tay của tôi đang dính đầy cà-ri và tôi không thể bỏ nó ra khỏi túi mình. Bữa tối ngày hôm đó, chúng tôi bắt đầu bàn bạc về vấn đề và nghĩ ra rằng mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu như điện thoại lúc nào cũng ở trong tầm với, dễ sử dụng và dễ nhìn".

"Tạo ra một chiếc đồng hồ thông minh trở thành giải pháp thiết thực nhất", Vats cho biết thêm.

Androidly đã từng được gây vốn trên trang web Kickstarter. Chiếc đồng hồ thông minh này có thể được đặt hàng với 2 màu trắng và đen với giá 150 bảng Anh.

3

Một sản phẩm cạnh tranh khác, chiếc Pebble giá 90 bảng Anh - sản phẩm đầu tiên được xếp hạng "đồng hồ thông minh", cũng được ra mắt thông qua một chiến dịch Kickstarter hết sức thành công. Pebble cho phép đồng bộ hóa không dây với smartphone cho phép người dùng nhận email và tin nhắn Facebook, điều khiển nhạc và có thể xem ai đang gọi điện cho mình.

Người dùng cũng có thể download ứng dụng lên Pebble để nâng cấp cho khả năng của chiếc smartwatch này. Pebble hoạt động bằng cách kết nối tới iPhone hoặc một máy Android thông qua Bluetooth, sau đó download ứng dụng Pebble để tải các phiên bản cập nhập phần mềm.

Apple cũng đang được đồn đại phát triển một mẫu smartwatch, cho dù Quả táo từ chối bình luận về vấn đề này. Google cũng đang nghiên cứu lĩnh vực khá mới mẻ này.

Khi nhận xét về tiềm năng của Androidly, các ông chủ của chiếc smartwatch này cho biết: Androidly "chạy đa tác vụ như một siêu nhân. Hãy uống nước thoải mái khi đang viết dở email. Đọc tài liệu trên cánh tay và cà phê trong lòng bàn tay. Nấu ăn với công thức trên cánh tay, hoặc theo dõi cổ phiếu với thông tin luôn ở bên cạnh mình. Chuyển giữa thế giới số và thế giới thực một cách dễ dàng mà không cần phải đặt bất cứ thứ gì xuống hay cầm lên."

Việt Dũng

Chủ đề khác