VnReview
Hà Nội

Sony có thể ra smartphone với chip 8 nhân MediaTek MT6592 mới

Hôm 2/7, thông tin về dòng chip 8 nhân (octa-core) mới MediaTek MT6592 đã bị rò rỉ và các nhà sản xuất điện thoại cao cấp gồm Sony, LG, ZTE, Huawei và Lenovo đều đã có những bản mẫu đầu tiên. Rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến một loạt smartphone dùng con chip mới này của MediaTek.

MediaTek thường được biết đến là một nhà sản xuất chip điện thoại di động giá rẻ, nhưng chip 8 nhân MT6592 mới với bộ xử lý có tốc độ từ 1.7GHz - 2GHz được cho là đánh bại các tiêu chuẩn với con số hơn 30.000 điểm trên phần mềm AnTuTu, cao hơn cả chip 8 nhân trên Samsung Galaxy S4. Điều này chắc chắn sẽ đưa nó lên một bậc cao cấp hơn. Con chip này sẽ dựa trên nhân Cortex A7 và sẽ được sản xuất trên tiến trình 28nm, do đó chắc chắn sẽ có hiệu quả năng lượng tốt.

Theo PhoneArena, Sony là một ứng cử viên rất có khả năng sử dụng những con chip mẫu cho một thiết bị thực. Chúng ta đã thấy Sony Xperia C được phát hành ra thị trường châu Á và nó cũng tự hào có một chip của MediaTek. Sony là nhà sản xuất đầu tiên trong số những thương hiệu lớn sử dụng những con chip của MediaTek.

Vậy, đến khi nào chúng ta có thể mong đợi một thiết bị như vậy? Có lẽ không phải là ngày mai. Những chiếc điện thoại trang bị chip MT6592 sẽ chỉ bắt đầu xuất hiện vào đầu năm tới.

Trang Bùi

Chủ đề khác