VnReview
Hà Nội

Thiết bị Android bí mật chạy Intel Bay Trail đạt điểm số kỷ lục

Intel cuối cùng cũng đã tham gia vào thị trường di động với những con chip mạnh mẽ nhưng tiêu thụ ít điện năng, chip Haswell mới của hãng cung cấp tuổi thọ pin ngang bằng với máy tính bảng dựa trên kiến trúc ARM.

600x267

Những gì chúng ta biết về vi xử lý di động với kiến trúc Bay Trail đó là chi phí thấp trong khi tiết kiệm năng lượng rất tốt. Còn để nói về hiệu suất của những con chip Bay Trail, Intel đã ra mắt một chiếc mày tính bảng demo 7 inch chạy Windows 8 với vi xử lý lõi tứ Bay Trail (trong video dưới đây), và giờ đây, một thiết bị bí ẩn chạy Android với VXL dựa trên kiến trúc di động của Intel đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của AnTuTu. Điểm số mà thiết bị này đạt được là không thể ấn tượng hơn, 43.416 điểm. Để tiện so sánh, con chip ARM mạnh mẽ nhất trên các thiết bị hiện nay, chip Snapdragon 800, mới chỉ đạt số điểm khoảng 30.000 điểm.

Hơn thế nữa, những thiết bị chạy VXL kiến trúc Bay Trail có tuổi thọ pin tốt hơn so với các thiết bị hỗ trợ VXL Haswell, được đặt ngang hàng với máy tính bảng hỗ trợ ARM. Và với tình hình hiện nay, ARM vẫn sẽ không ngừng nghỉ để bị Intel qua mặt, người dùng sẽ được hưởng lợi cuối cùng từ sự cạnh tranh này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác