VnReview
Hà Nội

Smartphone sang trọng, nồi đồng cối đá, giá nghìn đô

Bạn nghĩ Galaxy S4 là một thiết bị đắt đỏ? Không hề, ít nhất là khi so với những chiếc smartphone Android sang trọng nhưng lại có khả năng chịu điều kiện khắc nghiệt đến từ hãng có tên Adaia.

Adaia là một công ty Phần Lan mới được thành lập và đang được dẫn dắt bởi Heikki Sarajarvi, một nhân viên cũ của Nokia. Mục tiêu của công ty là tạo ra những chiếc điện thoại cao cấp sang trọng với giá từ 1.300 – 6.500 USD.

Tất nhiên Adaia không phải là công ty duy nhất đang cố tạo ra những thiết bị như vậy. Đối thủ nổi tiếng nhất của Adaia là Vertu – một hãng mà hầu như ai cũng đã nghe đến và cũng có mối liên hệ với Nokia. Tuy vậy khác với Vertu, Adaia mong muốn tạo ra những thiết bị xa xỉ nhưng vẫn mang tính thực dụng cao chứ không chỉ là biểu tượng cho địa vị xã hội.

adaia smartphone

Ý tưởng của họ là tạo ra những thiết bị di động có thiết kế tuyệt đẹp để bạn sử dụng trong văn phòng, nhưng cũng hoạt động tốt nếu chủ nhân của chúng là những người có lối sống năng động. Adaia thậm chí còn gọi sản phẩm của mình là "smartphone phiêu lưu": "Với điện thoại phiêu lưu đầu tiên trên thế giới, bạn có thể đi đến bất cứ đâu trên thế giới, dưới bất kì hoàn cảnh nào – với một thiết bị tuyệt đẹp duy nhất".

Vậy tại sao hãng lại chọn Android? Heikki cho rằng "không còn lựa chọn thay thế nào khác".

Adaia chưa công bố chính thức dòng sản phẩm của mình nhưng đã kịp phát triển một phiên bản thử nghiệm. Thông số kĩ thuật về vi xử lý, RAM hay bộ nhớ vẫn chưa được tiết lộ song trang công nghệ Android Authority cho biết máy sở hữu khá nhiều tính năng độc.

Đầu tiên, điện thoại của Adaia có thiết kế cực kì cứng cáp sử dụng chất liệu tăng cường bằng titan và nhựa siêu cứng. Ngoài ra còn có tính năng thay nóng pin bằng một nút bấm và ăng-ten vệ tinh được tích hợp.

Không chỉ vậy, máy còn có thể chịu nước với độ sâu 10m hay ở trên cách mặt đất 9km. Điều này biến những smartphone như Galaxy S4 Active trở thành trò đùa. Bù lại máy có màn hình 4.8 inch và nặng 250g – hơn cả Nokia Lumia 920.

Hầu hết chúng ta sẽ không bỏ cả nghìn đô để mua smartphone nhưng chắc chắn có những người đánh giá cao ý tưởng của Adaia về một chiếc điện thoại siêu sang và thực sự có thể cho phép người dùng "quăng quật" nó.

Việt Dũng

Chủ đề khác