VnReview
Hà Nội

Khám phá các ứng dụng Modern UI mới trong Windows 8.1 Preview

Ngoài việc nút Start quay lại, Windows 8.1 Preview còn bổ sung thêm vào danh sách các ứng dụng Modern UI cài đặt sẵn bao gồm 4 ứng dụng mới khá hữu ích là Alarm, Calculator, Sound Recorder, và Scan, trong khi đó 3 trong số chúng về cơ bản đã được cải biến về mặt giao diện người dùng. Bên cạnh các ứng dụng khác như Photo Editor, Health and Fitness, Food and Drinks, và Reading List đã được phát triển ngay từ đầu cũng được bổ sung.

Bài viết này sẽ giới thiệu sơ lược về một số các ứng dụng Modern UI mới tiêu biểu của Windows 8.1 Preview, bao gồm Alarm, Calculator, Sound Recorder, Scan, Health & Fitness, Food and Drinks, và Reading List

Alarm

Là ứng dụng mới và không có phiên bản dành cho Desktop, Alarm khá hữu ích đối với người dùng trên thiết bị máy tính bảng, kể cả trên laptop hay máy tính bàn.

Alarm là sự kết hợp của 3 ứng dụng nhỏ, bao gồm 2 đồng hồ bấm giờ và hẹn giờ

Giao diện của Alarm được thiết kế khá đẹp, bạn có thể dễ dàng thay đổi vị trí của giờ và phút theo chủ ý. Bạn cũng có thể thiết lập báo giờ một lần duy nhất hay lặp lại nhiều lần. Nhưng điều duy nhất khiến người dùng khó chịu là việc không thể thay đổi được âm thanh báo giờ bằng tập tin âm thanh riêng của người dùng. Bạn có thể thêm nhiều đồng hồ báo giờ tùy thích và có thể dễ dàng bật hoặc tắt chúng ngay trên màn hình chính của ứng dụng.

Calculator

Với chức năng tương tự như ứng dụng Calculator trên Desktop, nhưng đã được Microsoft thiết kế lại theo giao diện Modern UI khá đẹp mắt. Phía trên là 3 tab chuyển đổi sang 3 dạng máy tính thông dụng hiện nay cho bạn lựa chọn.

Bên cạnh đó, khi thực hiện thao tác chuyển đổi đơn vị, bạn sẽ được gợi ý về chuyển đổi đơn vị cần chuyển với các giá trị khác, bao gồm với cả việc chuyển đổi với trọng lượng một... con voi

Sound Recorder

Với Sound Recorder Modern UI, giờ đây bạn có thể dễ dàng thao tác cắt đoạn trong việc ghi âm, cụ thể là việc chọn điểm đầu và điểm cuối. Nếu bạn đang sử dụng Sound Recorder để ghi âm, nhưng lại chuyển sang sử dụng ứng dụng khác, Sound Recorder có thể tự động ngừng ghi âm, tuy nhiên đôi lúc việc này hầu như không chắc chắn.

Scan

Có thể xem Scan là ứng dụng rút rọn của Windows Fax and Scan trên Desktop, với thiết kế Modern UI hiện đại và thao tác sử dụng đơn giản hơn. Có thể bạn sẽ hài lòng về nó.

Health & Fitness

Health & Fitness cho phép người dùng dễ dàng theo dõi sức khỏe cá nhân thông qua các số liệu về việc quản lí các thói quen về rèn luyện sức khỏe, theo dõi lượng calo..., khá hữu ích nhưng nói chung không có gì đặc biệt.

Food & Drink

Có thể nói Food & Drink là một cẩm nang về tất cả mọi thứ từ sách dạy nấu ăn và cách thiết lập danh sách cho việc mua sắm của gia đình. Khá thú vị đấy.

Reading List

Là nơi lưu trữ các liên kết về các bài viết mà bạn đã đánh dấu trước đó từ trình duyệt IE Modern UI. Có vẻ như đây là ứng dụng cạnh tranh với tính năng đọc sách của Safari và các dịch vụ dành cho thiết bị Pocket khác, tuy nhiên cần phải cải thiện thêm nữa.

Hi vọng bạn sẽ thích chúng.

Phạm Thái Học

Theo addictivetips

Chủ đề khác