VnReview
Hà Nội

Dell cũng sản xuất smartwatch?

Dell có thể sẽ là cái tên mới nhất tham gia vào thị trường smartwatch.

460x276

Theo trang công nghệ Phonearena, trong vài tháng qua, nhiều nguồn thông tin cho thấy Dell cũng đang xem xét việc sản xuất các thiết bị đeo thông minh mà cụ thể đó là smartwatch.

Sony và Pebble là hai cái tên đã phát triển đồng hồ thông minh từ lâu, các thiết bị này hoạt động kèm theo smartphone Android cho phép người dùng nhận tin nhắn, email và thông báo công việc. Tiếp sau đó là những cái tên lớn như Google, Samsung, Apple, Qualcomm, Intel cũng đang phát triển smartwatch. LG và Foxconn cho biết rằng họ cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi. Và bây giờ là cái tên mới nhất là Dell!

Đây là một thông tin không quá bất ngờ, nhất là trong bối cảnh ảm đạm của thị trường PC toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Sự khủng hoảng dây chuyền đã khiến các nhà sản xuất, trong đó có Dell, gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Dell cũng đã bị mất thị phần trong ngành công nghiệp này cho các đối thủ như Lenovo của Trung Quốc.

Trở lại với smartwatch, Sam Burd, Phó chủ tịch toàn cầu của Dell mới đây cũng đã chia sẻ với báo Anh Guardian rằng Dell đang "khám phá những ý tưởng mới", và mặc dù "có những thách thức trong chi phí, và làm thế nào để mang những trải nghiệm tuyệt vời tới người dùng [...] Tuy nhiên, khá thú vị là máy tính đang ngày càng nhỏ hơn. Việc có một chiếc đồng hồ [thông minh] trên cổ tay bạn sẽ khá thú vị và hấp dẫn".

Vị quản lý hàng đầu của Dell ám chỉ khá rõ ràng về sự quan tâm của hãng đối với smartwatch. Tuy nhiên, dường như ông Burd vẫn còn khá dè dặt để nói về việc đi theo một sản phẩm mới như đồng hồ thông minh. Điều này không quá ngạc nhiên, bởi trong quá khứ Dell cũng đã từng tham gia vào thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng nhưng đều bị thất bại thảm hại.

Đặt chân vào một thị trường mới mẻ như smartwatch thì thách thức sẽ là rất lớn đối với Dell, nhất là khi các tên tuổi lớn cũng đã nhăm nhe thị trường này. Vì vậy, Dell sẽ cần có những kế hoạch chu toàn trước các đối thủ để không đi lại vết xe đổ khi phát triển smartphone và tablet rồi cuối cùng lại phải trở về với thị trường PC truyền thống. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn quá sớm để nói được điều gì, có lẽ chúng ta sẽ cần chờ thêm một thời gian nữa để xem động thái của Dell cũng như các nhà sản xuất khác trước mảng thị trường béo bở smartwatch.

Tiến Tùng

Chủ đề khác