VnReview
Hà Nội

Moto X sẽ được trang bị camera “Clear Pixel” với khả năng điều khiển bằng cử chỉ

Moto X được đồn đại sẽ sở hữu camera 10 MP, tuy nhiên, nhiều khả năng nó còn được sử dụng cảm biến "Clear Pixel" công nghệ mới với độ nhạy sáng cao và cho phép người dùng điều khiển bằng cử chỉ.

540x344

Theo Taylor Wimblerly, người sáng lập trang web Android And Me, chiếc Moto X "sẽ sở hữu camera Clear Pixel với khả năng điều khiển bằng cử chỉ". Không có thông tin chi tiết nào được Wimblerly đưa ra về việc điều khiển bằng cử chỉ nhưng trước đây chúng ta từng nghe tin đồn tương tự như thế, rằng Moto X sẽ khởi động máy ảnh khi người dùng vẫy nhẹ máy và tiến hành chụp ảnh ngay sau đó.

Về cảm biến "Clear Pixel", Wimblerly cho biết nó sẽ không giống với công nghệ UltraPixel của HTC. Trong một dòng bình luận trên Google+, Wimblerly nói như sau: "Các camera hiện tại thu nhận ánh sáng bằng một mảng các pixel màu đỏ, xanh lá và xanh dương - tức một pixel chỉ thấy được một màu. Điều đó có nghĩa là mỗi điểm ảnh đã bỏ qua 2/3 lượng ánh sáng đi tới. Trong khi đó, cảm biến mới sẽ thêm vào những pixel toàn sắc, panchromatic pixel, hay còn gọi là clear pixel, có khả năng thu mọi bước sóng trong dải ánh sáng khả kiến giúp tăng độ nhạy sáng của camera".

Wimblerly tiết lộ thêm rằng công nghệ này đã được phát triển bởi Kodak từ năm 2008 và nó sẽ cho ra những tấm ảnh rất đẹp. "Một lợi ích khác nữa đó là độ nhạy sáng cao cho phép tăng tốc độ chụp, nhờ vậy mà hiện tượng mờ sẽ được giảm". Nghe thật tuyệt đúng không các bạn? Trước đây Vic Gundotra - một phó giám đốc kĩ thuật của Google - từng hé lộ rằng máy ảnh trên các điện thoại của hãng sẽ "tuyệt vời một cách điên rồ", và có vẻ như cảm biến Clear Pixel chính là sự "điên rồ" đó.

Và không chỉ có mặt trên Moto X, nguồn tin từ trang Android Community còn cho biết rằng Clear Pixel cũng sẽ được trang bị cho hai chiếc Droid Ultra, Droid Maxx sắp được ra mắt và trong tương lai sẽ là tất cả các smartphone của Motorola.

Tiến Tùng

Chủ đề khác