VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia EOS: Những điều đáng mong đợi

Nếu những tin đồn là chính xác thì chỉ chưa đầy một ngày nữa, chiếc Lumia EOS của Nokia sẽ được ra mắt tại New York, nước Mỹ.

Nokia Lumia EOS: Những điều đáng mong đợi

Ngay sau khi Nokia giới thiệu smartphone 808 PureView, rất nhiều người đã đặt câu hỏi rằng có hay không và khi nào "gã khổng lồ di động hết thời" sẽ trang bị cảm biến 41MP cho các smartphone Lumia chạy hệ điều hành Windows Phone.

Nokia cho biết sẽ xem xét việc trang bị công nghệ này cho các thiết bị Windows Phone, mặc dù không chỉ định khung thời gian cụ thể.

Theo thời gian, có rất nhiều tin đồn và báo hiệu sai. Lumia 920 có thể có camera mang thương hiệu PureView, nhưng sau đó Nokia đã làm rõ rằng đó chỉ là một thuật ngữ được dùng để mô tả công nghệ camera, không nhất thiết có nghĩa là phải sử dụng cảm biến 41MP mới được dùng thương hiệu PureView.

Sau đó, chúng ta có Lumia 925 được công bố vào tháng Năm. Những tin đồn cho rằng Nokia sẽ công bố smartphone có camera 41MP tại sự kiện này và 925 sẽ là smartphone có 41MP "EOS". Nhưng không, 925 chỉ là một phiên bản cập nhật của 920 với khung máy mới và một camera 8MP PureView.

Cuối cùng có vẻ như Nokia đã vượt qua các trở ngại và sẽ công bố smartphone với camera 41MP tại một sự kiện sẽ được tổ chức tại New York vào ngày 11/7 tới. Trong giấy mời của công ty cho sự kiện này đề cập tới 41 triệu lý do, rõ ràng ám chỉ cảm biến hình ảnh của thiết bị cầm tay mới.

Nguồn tin của Cnet, làm việc trong ngành công nghiệp viễn thông, đã xác nhận rằng chiếc điện thoại tiếp theo của Nokia sẽ có tên Lumia 1020 và nó sở hữu camera PureView cảm biến 41MP. Các hình ảnh rò rỉ được @evleaks tung ra đã cho người dùng hình dung được hình dáng của Lumia 1020, cũng như ứng dụng Nokia Pro Cam. Ứng dụng này có thể là cách mà Nokia dùng để cải thiện công nghệ oversampling (tập hợp nhiều điểm ảnh thành một điểm ảnh) của hãng. Điều này sẽ có nghĩa là kích thước hình ảnh cuối cùng vẫn sẽ là 5MP (như trên 808 PureView).

Nokia Lumia EOS: Những điều đáng mong đợi

Những rò rỉ thú vị khác bao gồm một cụm camera phình to ở phía sau để phù hợp với cảm biến hình ảnh cỡ lớn, mặc dù hình dáng tổng thể của smartphone là khá mỏng. Nhiều khả năng Nokia cũng sẽ sử dụng tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho camera của Lumia 1020 tương tự như Lumia 920 nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh.

Nokia Lumia EOS: Những điều đáng mong đợi

Bất kể trường hợp nào xẩy ra, nếu "chọn đúng quân bài", Nokia sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một smartphone có thể chụp ảnh tốt, thậm chí là tốt hơn hầu hết các camera bỏ túi. Nó cũng sẽ có thể khiến camera UltraPixel của HTC One phải hổ thẹn và làm cho các thiết bị chạy Windows Phone có thêm một ưu thế cạnh tranh với các smartphone chạy các hệ điều hành di động khác.

Rất có thể sáng ngày 11/7 (tức 22h00 tối nay) sẽ là bước ngoặt của Nokia trên thị trường smartphone đang cạnh tranh rất sôi nổi. VnReview sẽ cập nhật tất cả những chi tiết về sự kiện này cho độc giả tiện theo dõi.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác