VnReview
Hà Nội

Năm 2014, chip di động sẽ đạt tốc độ 3GHz

TSMC sẽ là nhà sản xuất tiên phong trong việc chế tạo chip sử dụng công nghệ 20nm mới, cho phép nâng tốc độ xung nhịp lên 3GHz mà không làm tăng mức tiêu thụ năng lượng.

arm chip

Theo trang tin công nghệ Fudzila.com, dự kiến công đoạn sản xuất chip 20nm hàng loạt của TSMC sẽ bắt đầu vào đầu năm sau. Nhờ công nghệ này, các chip dựa trên cấu trúc ARM có thể tiêu thụ điện năng ít hơn 25% song lại mạnh mẽ hơn 30% so với thế hệ chip hiện nay.

Các vi xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay như Qualcomm Snapdragon 800 và NVIDIA Tegra 4 đều sử dụng công nghệ 28nm cho tốc độ tối đa 2.3GHz. Trong khi đó các chip 20nm của TSMC có khả năng đạt tốc độ xử lý lên tới 3GHz. Tất nhiên không phải smartphone hay máy tính bảng siêu khủng nào của năm 2014 cũng sẽ sở hữu tốc độ ghê gớm đến vậy, tuy nhiên nhờ đó chúng ta có thể thấy được ngành công nghiệp di động nói riêng và làng công nghệ nói chung đã phát triển tới mức nào.

Ngoài ra, trang công nghệ PhoneArena cũng đưa tin TSMC cũng có khả năng cao trở thành nhà sản xuất chip Apple A7 dành cho iPhone 5S.

Việt Dũng

Chủ đề khác