VnReview
Hà Nội

Foxconn tuyển nhân công quy mô lớn để sản xuất iPhone 6

Tờ báo tiếng Trung;China Business News vừa đưa tin Foxconn đã bắt đầu tuyển dụng nhân công quy mô lớn cho dây chuyền sản xuất "iPhone 6".

Foxconn tuyển dụng nhân công quy mô lớn để sản xuất iPhone 6

Theo tờ báo đó, một công ty tuyển dụng lao động hợp tác với nhà máy Hon Hai (Foxconn) tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung quốc đã bắt đầu tuyển dụng nhân công quy mô lớn để tham gia sản xuất smartphone thế hệ tiếp theo cho Apple.

Mặc dù tin tức trên đề cập tới sản phẩm "iPhone 6" nhưng dường như chỉ là phỏng đoán, không có dấu hiệu nào liên quan tới số hiệu sản phẩm được xác nhận bởi Foxconn.

Một nguồn tin bên trong nhà máy cho biết rằng, Hon Hai hiện có 210.000 nhân viên, ít hơn so với mức đỉnh điểm 300.000 nhân viên trong năm 2012.

Các nguồn tin của China Business News (CBN) cho biết "iPhone 6" có thiết kế không viền, thân nhôm và sợi carbon, và có trọng lượng nhẹ hơn 40% so với iPhone 5.

iPhone 5S với thiết kế vật lý tương tự iPhone 5 dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa thu. Và có lẽ, một chiếc iPhone 6 với thiết kế đổi mới hoàn toàn sẽ được ra mắt ngay sau iPhone 5S.

Ngoài ra, CBN cũng tiết lộ rằng Foxconn đang hợp tác với Xiaomi Technology để sản xuất máy tính bảng Xiaomi.

Tại Trung Quốc đại lục Foxconn hiện có khoảng 1,2 triệu nhân công.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác