VnReview
Hà Nội

HTC One thực ra rất dễ sửa chữa

Tháng Ba vừa qua, trang công nghệ iFixit nổi tiếng với các bài hướng dẫn tháo tung smartphone đã cho điểm HTC One ở mức 1/10 tính theo độ dễ sửa chữa. Trưởng nhóm thiết kế HTC One không cho rằng như vậy và thực tế ông là người biết rõ nhất.

HTC One ifixit

Lý do iFixit cho điểm HTC One thấp như vậy là bởi theo trang này, rất khó để mở tung HTC One mà không làm hỏng mặt lưng của máy. Tin vui là dù những người dùng thông thường lẫn chuyên nghiệp như iFixit có thể gặp rất rất nhiều khó khăn, HTC có phương pháp mở máy để sửa chữa của riêng mình, dành cho những thiết bị tham gia bảo hành.

Trưởng nhóm thiết kế của HTC One, Justin Huang chia sẻ: "Trong quá trình phát triển chiếc One, có một đội riêng ở HTC đảm nhận khâu sửa chữa. Với mỗi chiếc được gửi đến HTC, họ có một công cụ đặc biệt để tháo mặt sau, phục vụ cho việc sửa chữa tất cả các linh kiện bên trong".

Nói cách khác, bạn sẽ không thể tự tháo máy hay gửi đến cửa hàng di động gần nhà với hi vọng sẽ được sửa máy giá thấp và dễ dàng. Tuy nhiên tin buồn của người có hầu bao eo hẹp lại là tin vui với những người muốn ăn chắc. It nhất bạn cũng có thể yên tâm gửi máy đến HTC, nơi dịch vụ bảo hành chính hãng có thể mở chiếc One theo cách đơn giản nhất có thể.

Mặt khác, nếu một công cụ như vậy thực sự tồn tại, có lẽ cũng chẳng bao lâu nữa sẽ xuất hiện hàng copy có xuất xứ từ Trung Quốc với công năng tương tự.

Việt Dũng

Chủ đề khác