VnReview
Hà Nội

LG G2 ra mắt tại Hàn Quốc ngày 20/8, LG Nexus 5 đợi đến tháng 10 (tin đồn)

Một số thông tin mới nhất từ Hàn Quốc đã tiết lộ ngày ra mắt chính thức của LG G2, cũng như tin tức về LG Nexus 5, thế hệ điện thoại tiếp theo ra đời giữa sự hợp tác của Google và LG.

600x400

Đầu tiên, nói về ngày ra mắt của LG G2. Trong khi các tin tức trước đây cho biết chiếc điện thoại này sẽ đến với thị trường Hàn Quốc vào sự kiện ngày 7/8 sắp tới thì theo một thông tin rò rỉ mới nhất từ trang công nghệ tiếng Hàn Daum, ngày ra mắt LG G2 tại Hàn Quốc sẽ bị dời lại tới ngày 20/8.

Cũng theo trang tin tiếng Hàn trên, chiếc điện thoại Nexus thế hệ tiếp theo, "Nexus 5" sẽ được sản xuất dựa trên phần cứng của chiếc LG G2 sắp tới, theo tuyên bố từ một trang web Hàn Quốc. "Nexus 5" dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng Mười cùng với phiên bản Android tiếp theo là Android 5 Key Lime Pie.

Thông số kỹ thuật đầy đủ của LG G2

Sau bộ ảnh sắc nét của LG G2, thông số chi tiết của chiếc điện thoại "khủng" này cũng đã được xác định. Máy sẽ được trang bị với một màn hình IPS 5.2 inch Full HD 1080p x 1920 pixel với công nghệ Gap Zero (viền rất mỏng đến mức gần như không có). Vi xử lý của G2 sẽ là Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ với tốc độ 2.3GHz cùng với RAM 2GB hoặc 3GB. Hiện nay, LG vẫn đang xem xét có sử dụng bộ nhớ RAM 3GB cho G2 hay không.

Máy sở hữu camera 13MP với tính năng ổn định quang học OIS, pin 2700mAh có thể tháo rời, cặp loa kép cung cấp âm thanh stereo và chạy Android 4.2.2. LG G2 cũng sẽ hỗ trợ thế hệ tiếp theo của công nghệ LTE được gọi là LTE-A, có thể đạt tốc độ truyền tải lên đến 150Mbps.

Cơ sở nào cho những thông tin này?

Nói về chiếc Nexus thế hệ mới sắp tới, trang tin công nghệ tiếng Hàn Daum khẳng định rằng LG G2 và Nexus 5 đang được phát triển song song, và hai điện thoại này sẽ có thông số kỹ thuật giống nhau. Năm ngoái, Nexus 4 và Optimus G cũng được phát triển với thông số kỹ thuật giống nhau, và hai hãng có thể sẽ tiếp tục chiến lược đã mang lại thành công vang dội cho cả hai thiết bị.

Trước đây, đã xuất hiện nhiều luồng thông tin cho rằng LG đã bỏ dự án Nexus và sẽ không sản xuất thế hệ tiếp sau Nexus 4. Tuy nhiên, LG ngay sau đó đã cải chính rằng hãng không hề có ý định bỏ cuộc chơi và cho biết vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với Google để sản xuất Nexus.

Chỉ vài ngày sau đó, phương tiện truyền thông Hàn Quốc tiết lộ rằng LG đã gửi cho Larry Page, Giám đốc điều hành của Google, nguyên mẫu của Nexus 5. Tờ báo Mỹ Wall Street Journal;gần đây đã xác nhận rằng ngày phát hành của Android 5 sẽ rơi vào mùa thu này, trùng khớp với thời điểm ra mắt Nexus 5 tích hợp phiên bản Key Lime Pie.

Tiến Tùng

Chủ đề khác