VnReview
Hà Nội

Đồng hồ Pebble bán được 275.000 chiếc, đạt 1 triệu lượt tải ứng dụng

Mới chỉ sau 5 ngày lên kệ, sản phẩm đồng hồ thông minh của Pebble đã đạt được những thành công "vang dội" trong làng công nghệ.

Sau khi thu hút được hơn 10 triệu USD từ hệ thống gây qũy Kickstarter vào hồi năm ngoái, Pebble đã tiến hành triển khai dự án về sản phẩm đồng hồ thông minh này. Theo trang tin công nghệ SlashGear, Pebble tiết lộ rằng họ đã bán được 275.000 chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) tính đến nay và hãng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bởi nhiều người ủng hộ Pebble trên Kickstarter vẫn chưa được sở hữu sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, hãng đang nỗ lực hết sức. Từ tháng 1/2013 đến nay, Pebble đã gửi hơn 93.000 chiếc smartwatch bằng đường biển đi các thị trường. Pebble cho biết những người ủng hộ hãng trên hệ thống Kickstarter mà chưa nhận được đồng hồ của mình sẽ được sở hữu chúng trong tuần tới, ngoại trừ Đức, do Pebble đang vướng mắc một số vấn đề với hải quan nước này.

Smartwatch Pebble bán được 275.000 chiếc, đạt 1 triệu lượt ứng dụng tải về

Trang SlashGear cũng cho biết thêm 1 triệu ứng dụng Pebble đã được tải về. Đây được coi là một bước tiến của hãng, và nhà sản xuất đồng hồ thông minh này đang rất hy vọng con số này sẽ tăng theo cấp số nhân khi nhiều người dùng nhận được sản phẩm và các ứng dụng được phát triển rộng rãi hơn.

Pebble cũng cho biết hiện tại, hãng đang tập trung "chuyển sang hỗ trợ các nhà phát triển bên thứ ba", và hãng có một "cộng đồng hoạt động xung quanh các SDK của Pebble" (SDK - bộ phát triển phần mềm). Pebble cũng hứa hẹn sẽ mở rộng API của mình, cung cấp cho người dùng những trả nghiệm tốt hơn, "sâu sắc" hơn và cải thiện giao tiếp giữa smartwatch và smartphone.

Pebble cũng sẽ mang tới những hỗ trợ đầy đủ cho thông báo của IMAP và Gmail trên smartwatch của hãng. Sự hỗ trợ này sẽ xuất hiện trong một bản cập nhật sắp tới cho các ứng dụng iOS Pebble.

Quang Sáng

Chủ đề khác