VnReview
Hà Nội

iPhone 5S khó sản xuất vì cảm biến vân tay

Sản lượng ban đầu của iPhone mới sẽ bị giảm xuống do Apple gặp vấn đề về năng suất của cảm biến nhận dạng vân tay và cả chip xử lý màn hình LCD tại các nhà máy, theo trang công nghệ DigiTimes.

iPhone home button

Quá trình sản xuất hàng loạt của 2 loại chip này được lên kế hoạch sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Tuy nhiên DigiTimes cho rằng năng suất quá thấp đã đẩy lùi toàn bộ khối lượng sản xuất lại tới tận cuối tháng 7. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng iPhone mới được tung ra thị trường những ngày đầu ra mắt sẽ không được cao như mong đợi.

Kết quả là khoảng 3 triệu iPhone 5S sẽ bị đẩy xuống quý IV năm nay. Trong thời gian đó, toàn bộ sản lượng của iPhone (bao gồm iPhone 4, 4S, 5, 5S) được dự đoán sẽ đạt mức 30 triệu. Tất nhiên đây mới chỉ là tin đồn và giống như rất nhiều các tin đồn khác về sản phẩm của Apple, vẫn có không ít khả năng chúng không chính xác.

Apple được cho là sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào iPhone thế hệ tiếp theo. Năm ngoái, hãng đã mua lại AuthenTec – một công ty chuyên sản xuất chip nhận dạng vân tay nhằm trang bị cảm biến vân tay 2D cho các sản phẩm của mình.

Việt Dũng

Chủ đề khác