VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển smartphone Android nắp gập

Khi nghĩ tới thời đã qua của điện thoại nắp gập, có lẽ Motorola RAZR V3 là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Tuy vậy theo trang công nghệ DDaily của Hàn Quốc, Samsung đang muốn hồi sinh lại kiểu thiết kế nổi tiếng một thời này với chiếc Galaxy Folder.

Theo đó Galaxy Folder sẽ sở hữu bàn phím số và chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2. Samsung sẽ giới thiệu thiết bị mới tại Hàn Quốc và hướng đến phân khúc thấp cấp. Sẽ có 2 phiên bản của Galaxy Folder lần lượt mang mã hiệu SHV-E400S và SHV-E400K. DDaily dẫn lời một quan chức của Samsung cho biết máy sẽ được ra mắt vào tháng Tám và được trang bị kết nối LTE.

Ngoài ra, một số thông số kĩ thuật khác bao gồm vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 và màn hình độ phân giải 480 x 800 pixel. Là một smartphone Android, nhiều khả năng Galaxy Folder sẽ kết hợp cả màn hình cảm ứng với bàn phím số.

Samsung sch w2013

Samsung SCH-W2013 hiện đang được bán tại Trung Quốc

Nếu Galaxy Folder có thể đặt chân tới nhiều thị trường trên toàn cầu, đây quả là một tin vui đối với những khách hàng ưa thích kiểu thiết kế nắp gập, vốn bị lấn át hoàn toàn trên thị trường bởi các smartphone cảm ứng dạng thanh. Ngay cả BlackBerry cũng phải hưởng ứng theo trào lưu này với chiếc Z10, còn Nokia phải tung ra dòng điện thoại phổ thông Asha và dòng smartphone Lumia tập trung vào thiết kế cảm ứng và bỏ qua thiết kế bàn phím cứng. Bản thân Samsung cũng từng tung ra chiếc SCH-W2013 nắp gập cấu hình mạnh (chip lõi tứ 1.4GHz, RAM 2GB, màn hình AMOLED WVGA) nhưng sở hữu giá trên trời, khoảng 3.000 USD (tương đương 64 triệu đồng).

Việt Dũng

Chủ đề khác