VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC One Mini

HTC quả thực đang trông đợi rất nhiều vào dòng One để cải thiện tình hình kinh doanh của công ty. Hôm nay (ngày 18/7), hãng vừa bổ sung thêm vào dòng này chiếc HTC One Mini, phiên bản rút gọn về kích thước và cấu hình của chiếc HTC One đình đám.

Bài liên quan:

Thông số và cấu hình HTC One Mini

Một trong những thông số kĩ thuật bị cắt giảm là độ phân giải màn hình từ 1080p xuống còn 720p. Tuy vậy người dùng vẫn được tận hưởng camera Ultrapixel và phần mềm nhiếp ảnh Zoe. Trang công nghệ SlashGear đã có bài viết trên tay chiếc One Mini để làm rõ liệu khoảng cách giữa 2 thành viên dòng One có quá xa hay không?

HTC One Mini

Bạn không nên để chữ Mini đánh lừa – thực tế One Mini không nhỏ hơn đàn anh là bao nhiêu. Ở kích thước 132 x 63.2 x 9.25 mm, máy chỉ ngắn và gọn hơn chiếc One một vài mm và có độ mỏng gần như bằng nhau. Kết quả đem lại là một thiết bị cho cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn chiếc One một chút, dù điều đó không có nghĩa là One quá to đối với người dùng. Máy nhẹ hơn One chỉ gần 20g, hơn nữa màn hình 4.3 inch cũng không quá hụt hẫng đối với những ai đã quen với màn hình 4.7 inch của One. Nói chung, chỉ qua cái nhìn đầu tiên thì bạn rất khó để phân biệt 2 thiết bị này, một phần cũng vì nhôm vẫn đóng vai trò là chất liệu chủ đạo.

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

Điểm khác biệt lớn nhất giữa One và One Mini ở chỗ đường viền nhựa chạy xung quanh các cạnh của chiếc giá rẻ và ăn một chút vào mặt trước. Ưu điểm của nét thiết kế này là nó có thể tránh bị trầy xước so với chất liệu nhôm. Bù lại, cảm giác trên tay vẫn không thể cao cấp bằng so với những gì đàn anh One toàn nhôm mang lại. Hoặc thậm chí bạn cũng có thể cảm nhận sự khác biệt giữa viền nhựa bóng với ngay mặt sau sáng mờ và mặt trước bằng kính của One Mini.

Tuy nhiên nhìn chung, bạn sẽ không gặp quá nhiều vấn đề với điểm trừ tí hon này khi sử dụng hàng ngày. Phím âm lượng cũng đã được tách ra làm hai. Công bằng mà nói thì One Mini vẫn nghiễm nhiên trên cơ Galaxy S4 Mini xét về mặt thiết kế.

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One m

Hãy cùng điểm qua một số thông số kĩ thuật. HTC One Mini được trang bị chip lõi kép Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.4GHz đi cùng với 1GB và bộ nhớ trong 16GB, không có khả năng mở rộng thông qua thẻ nhớ. Đây là cấu hình xử lý không lấy gì là quá mạnh mẽ song quá trình thử nghiệm ban đầu cho thấy không hề có hiện tượng giật, đứng hình dù phiên bản phần mềm có mặt trên máy chưa được tối ưu trước khi chính thức bán ra thị trường. Android 4.2.2 và giao diên Sense 5 hoạt động mượt mà và ổn định.

Máy vẫn được trang bị kết nối LTE, HPSA cùng với WiFi a/b/g/n và Bluetooth 4.0. HTC quyết định không sử dụng NFC đơn giản là bởi không còn chỗ để tích hợp chip cho tính năng này. Bù lại, công nghệ âm thanh HTC BoomSound và Beats Audio vẫn có mặt với bộ loa nổi ở mặt trước. Màn hình 4,3 inch Super LCD độ phân giải 720p cho mật độ điểm ảnh ở mức 341ppi, chất lượng hiển thị thực tế sáng tốt, màu sắc tốt và chữ được hiển thị rõ ràng. Camera trước bị giảm xuống còn 1.6MP, không có chế độ HDR và cũng không còn cổng hồng ngoại tích hợp vào phím nguồn như One. Dung lượng pin được rút gọn xuống chỉ còn 1.800mAh.

May mắn nhất là công nghệ Ultrapixel và phần mềm Zoe vẫn tồn tại trên One Mini. Độ phân giải 4MP có thể nghe hơi ít nhưng bù lại kích thước vật lý của từng điểm ảnh lại được tăng lên. Khẩu độ f/2.0 vẫn được giữ nguyên cùng với vi xử lý ImageChip 2. One Mini có khả năng quay video Full HD 1080p và cả chế độ HDR khi quay bằng camera chính. Điểm đáng buồn và thất vọng là tính năng ổn định hình ảnh quang học đã bị loại bỏ.

Ngoài ra, HTC cũng cung cấp một bộ ốp lưng nắp gập chính hãng, có khả năng đặt nghiêng máy giúp bạn xem phim dễ dàng hơn. Bộ nắp gập này có nhiều máu sắc cho bạn lựa chọn.

HTC One Mini

HTC One Mini

HTC One Mini đặt cạnh iPhone 5:

HTC One Mini iPhone 5

HTC One Mini iPhone 5

HTC One Mini iPhone 5

Nói chung, HTC One Mini đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đó là đem đến trải nghiệm cao cấp từ HTC One lên một thiết bị giá "dễ thở" hơn. Đây không hề là một nhiệm vụ dễ dàng, song rõ ràng HTC đã đạt được mục đích của mình nhờ vào chiến lược mở rộng dòng sản phẩm One và áp dụng các biện pháp giảm giá cần thiết.

Việt Dũng

Chủ đề khác