VnReview
Hà Nội

Bút viết có khả năng báo lỗi chính tả

Một kiểu bút mới được thiết kế để có thể rung lên mỗi khi người dùng viết sai chính tả hoặc... chửi thề trong đoạn văn của mình.

Tính năng kiểm tra chính tả đôi khi rất phiền phức nhưng nó đã trở thành một thứ không thể thiếu trong bất cứ phần mềm soạn thảo nào. Trong khi đó với những công việc đòi hỏi phải viết tay, người dùng phải tự dựa vào vốn từ ngữ của mình. Để khắc phục điều này, một dự án vừa được đưa lên trang gây quỹ Kickstarter nhằm biến chiếc bút có khả năng báo lỗi chính tả cho người viết thành một sản phẩm được sản xuất hàng loạt.

Sử dụng bộ cảm biến chuyển động bao gồm một cảm biến con quay (gyroscope) và cảm biến gia tốc, bút thông minh của Lernstift có thể ghi lại và giám sát chữ viết của người dùng, từ đó rung lên mỗi khi nó phát hiện lỗi chính tả. Ý tưởng này bắt nguồn từ mong muốn dạy con viết tay tốt hơn của vợ một nhà sáng chế.

Trong ống bút gồm có một vi xử lý, chip nhớ, bộ phận rung và ăng-ten WiFi. Bút có 2 chế độ: kiểm tra lỗi chính tả và giám sát chữ viết, giúp phụ huynh đảm bảo ngôn từ của con em mình viết vẫn lành mạnh.

lernstift spell checking pen

Tất nhiên, mỗi người có một kiểu viết khác nhau và để đem đến trải nghiệm chính xác, chiếc bút sẽ sử dụng công nghệ nhận diện chữ viết đang có trên hàng triệu smartphone và máy tính bảng hiện nay. Sử dụng vi xử lý được tích hợp sẵn cùng với chip nhớ, Lernstift sẽ "học" kiểu viết của người dùng – đầu tiên bằng một lần cân chỉnh và quá trình "học" sẽ tiếp tục theo thời gian.

Trang công nghệ Cnet cho biết khách hàng có thể thay 3 loại ngòi khác nhau: bút máy, bút bi hoặc ngòi chì. Ban đầu, sản phẩm này chỉ hỗ trợ 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Đức song số lượng ngôn ngữ sẽ dần được bổ sung thêm.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự thêm từ ngữ của riêng mình vào từ điển của bút cũng như thiết lập các quy tắc đánh vần, đặt dấu theo phong cách riêng. Một ứng dụng trên smartphone sẽ giúp phụ huynh theo dõi quá trình học viết của con em, chơi game cải thiện vốn từ và chia sẻ thông qua các trang mạng xã hội. Đối với các nhà phát triển, một bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) sẽ được tung ra để ai cũng có thể tạo ứng dụng cho bút Lernstift.

Việt Dũng

Chủ đề khác