VnReview
Hà Nội

Thử cảm ứng của Sony Xperia Z Ultra bằng bút, dao và đồng xu

Một trong những tính năng mà Sony ra sức quảng cáo trên chiếc Xperia Z Ultra đó là khả năng sử dụng bút bi và bút chì để thực hiện thao tác cảm ứng. Một người dùng Trung Quốc đã thử nghiệm khả năng này, thêm cả với chìa khóa, dao và thước.

Bài liên quan:;

Trên tay Sony Xperia Z Ultra

Ngoài công nghệ hiển thị Triluminous, Sony còn trang bị cho Xperia Z Ultra khả năng nhận diện chữ viết tay cho phép ghi nhận lại vệt cảm ứng của bất cứ vật gì có đường kính tiếp xúc nhỏ hơn 1mm. Video dưới đây làm rõ những vật mà bạn có thể dùng với Xperia Z Ultra cũng như những vật bạn có thử cũng vô ích:

Hầu hết các vật đều hoạt động khá tốt với màn hình của Xperia Z Ultra. Nhiều người sẽ đánh giá cao khả năng sử dụng chìa khóa để cảm ứng. Tuy vậy đáng ngạc nhiên là bút chì kim lại không thể hoạt động. Thước kẻ và dao cũng nằm trong danh sách những thứ không thể dùng với Xperia Z Ultra. Dù sao có lẽ cũng chẳng có người dùng thực tế nào lại lấy dao để thử màn hình của thiết bị có giá đắt đỏ này, kể cả khi màn hình của Xperia Z Ultra trong đoạn video không bị bất cứ vật dụng nào làm xước.

Ngoài ra, một đoạn video khác được đăng trên Youtube cũng cho thấy bút S Pen của dòng Samsung Galaxy Note sẽ không có tác dụng với Xperia Z Ultra:

Việt Dũng (nguồn GSMArena)

Chủ đề khác