VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Note 3 sẽ dùng chip Exynos 5 Octa được cải tiến

Samsung vừa tuyên bố sẽ giới thiệu vi xử lý Exynos 5 Octa mới được hãng cải tiến vào tuần tới. Rất có thể vi xử lý này sẽ xuất hiện trên chiếc Galaxy Note III, dự kiến sẽ trình làng vào tháng 9 tới đây.

Mặc dù rất nhiều tin đồn xung quanh Galaxy Note 3 đã bị rò rỉ trong thời gian gần đây, vẫn chưa có nguồn tin nào thống nhất với nhau về vi xử lý có mặt trên thiết bị mới. Có 2 sự lựa chọn nổi lên nhiều nhất là Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ và Exynos 5 Octa lõi tám do chính Samsung phát triển.

Mới đây, Samsung gần như đã xác nhận một trong những vi xử lý mà Galaxy Note 3 có thể sẽ sử dụng. Tài khoản Twitter của hãng vừa phát đi thông báo sẽ giới thiệu Exynos 5 Octa mới vào tuần sau, được cải tiến so với thế hệ 5410 hiện có trên Galaxy S4 bản quốc tế. Mặc dù có tới 8 lõi nhưng Exynos 5 Octa 5410 chỉ sử dụng được đồng thời 4 lõi một lúc. Cụ thể, 4 lõi Cortex-A15 tốc độ 1.6GHz sẽ đảm nhận các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao, trong khi đó 4 lõi Cortex-A7 1.2GHz sẽ tham gia xử lý các tác vụ nhẹ nhàng hơn.

Galaxy Note 3 octa 5 exynos

Theo Samsung, Exynos 5 Octa mới sẽ "mạnh mẽ và hoàn thiện hơn" so với thế hệ hiện nay. Như vậy có thể dự đoán rằng tốc độ xung nhịp sẽ được đẩy lên cao hơn hoặc thêm một vài tính năng mới như hỗ trợ LTE-A hay các yếu tố kĩ thuật khác.

Trong khi đó tin đồn gần đây xuất hiện cho thấy có khả năng Samsung sẽ tung ra thị trường ít nhất là 2 phiên bản của Galaxy Note 3. Vì vậy chúng ta cũng có thể kì vọng vào một phiên bản sử dụng chipset Snapdragon 800.

Việt Dũng

Chủ đề khác