VnReview
Hà Nội

Lumia tương lai: mỏng, gọn hơn, thân hình lớn hơn, nhiều kim loại hơn

Trong một cuộc phỏng vấn với blog của nhà mạng Vodafone UK, trưởng bộ phận thiết kế của Nokia đã sử dụng Lumia 925 để gợi ý về các smartphone tương lai của công ty.

1

Stefan Pannenbecker đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn với blog chính thức của nhà mạng Vodafone rằng Lumia 925 là thiết bị đầu tiên đánh dấu sự chuyển đổi sang các thiết bị kim loại của công ty Phần Lan. "Tất cả các sản phẩm từ giờ trở đi sẽ là kim loại".

Vị trưởng thiết kế này cũng cho biết Nokia phải mất từ 12 tới 18 tháng để thiết kế ra một chiếc smartphone, và khi Nokia bắt đầu ý định chế tạo Lumia 925, công ty đã phải tập trung giải quyết vấn đề kim loại có thể dẫn tới mất sóng: "Khi nghĩ về việc sử dụng kim loại, bạn sẽ phải nghĩ về một quá trình sản xuất hoàn toàn khác biệt".

Tiếp đó, ông Pannenbecker cho biết ý đồ của Nokia là giảm kích cỡ sản phẩm, với thiết kế nhỏ gọn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phong cách thiết kế của mình, và tiến hóa", song cũng cho biết ông thích màn hình lớn. "Cá nhân tôi rất thích 925 có kích cỡ lớn nhưng vẫn sử dụng thuận tiện được bằng một tay. Tại Nokia chúng tôi muốn cho người dùng tùy chọn về cách sử dụng sản phẩm".

Điều đó có nghĩa rằng các thiết bị Lumia tương lai sẽ có màn hình lớn, song vẫn giữ được kích cỡ tổng thể nhỏ gọn: "Chúng tôi cố giảm kích cỡ sản phẩm bằng cách tối ưu cách viền màn hình và khung màn hình", Pannenbecker cho biết.

Bản cập nhập GDR3 của Windows Phone 8 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, cho phép các nhà sản xuất Windows Phone có thể tạo ra các thiết bị có màn hình lớn độ phân giải Full HD. Khi GDR3 ra mắt, có thể chúng ta sẽ được diện kiến những sản phẩm được chế tạo dựa trên xu hướng thiết kế mới của Nokia.

Việt Dũng

Chủ đề khác