VnReview
Hà Nội

Smartphone Ubuntu đầu tiên ra mắt

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành dành cho "dân IT chính hiệu" cũng đã ra mắt.

1

Theo thông báo mới nhất của Canonical, công ty hậu thuẫn Ubuntu, Ubuntu Edge (tên chiếc smartphone Ubuntu đầu tiên) sẽ có màn hình 4,5 inch và sẽ không;tham gia vào cuộc đua độ phân giải, thay vào đó tập trung vào sự cân bằng giữa độ phân giải và độ chính xác của màu sắc. Đặc biệt, Edge cũng sẽ có màn hình bằng kính sa-phia và thân hình làm bằng kim loại cao cấp.

Chạy một hệ điều hành dành cho máy vi tính, Edge cũng sẽ có vi xử lý "nhiều nhân", ít nhất là 4GB RAM và bộ nhớ trong lên tới 128GB! Nói cách khác, Edge sẽ mạnh như một chiếc PC thực thụ. Chiếc smartphone này cũng sẽ được trang bị camera 8MP và 2MP, công nghệ NFC, microphone kép và kết nối LTE. Máy có kích cỡ 124 x 64  9mm.

2

Vậy giá của sản phẩm là bao nhiêu? Theo trang tin Phonearena, 5.000 sản phẩm đầu tiên sẽ có giá 600 USD, sau đó giá của sản phẩm được tăng lên 830 USD. Nếu bạn muốn một chiếc smartphone siêu cấp, một phiên bản cực "đỉnh" của Edge với giá lên tới 10.000 USD sẽ là lựa chọn của bạn – chỉ có 50 chiếc Edge siêu cấp được sản xuất, và chúng sẽ có số hiệu riêng. Đồng thời, bạn cũng có thể mua 100 chiếc cùng lúc với giá 80.000 USD cho doanh nghiệp của mình, đi kèm nhiều hỗ trợ về kỹ thuật.

3

Ubuntu Edge sẽ được bán dựa trên chương trình gây vốn tương tự như đồng hồ Pebble. Mục tiêu của Canonical trong gây vốn được 32 triệu USD cho dự án Ubuntu Edge. Những người tham gia chương trình gây vốn cho dự án này sẽ được nhận máy Ubuntu Edge vào đầu năm 2014, dự kiến là vào tháng 5.

Cùng với việc ra mắt Ubuntu Edge vào hôm qua (22/7), công ty Canonical cũng chính thức phát động chương trình gây quỹ cho dự án sản xuất chiếc Ubuntu Edge. Theo trang tin Phonearena, trong vòng không đầy 12h đồng hồ đầu tiên, chiếc smartphone này đã thu về tới 2 triệu USD nguồn vốn gây quỹ từ những người có nhu cầu mua sản phẩm này.

Việt Dũng

Chủ đề khác