VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu Exynos Octa 5 thế hệ mới, mạnh hơn 20%

Tuần trước, Samsung đã hé lộ việc ra mắt một phiên bản nâng cấp của vi xử lý Octa 5 với mục tiêu chính là cải thiện hiệu suất, nâng cao sức mạnh cũng như tối ưu năng lượng. Giờ đây hãng đã chính thức công bố vi xử lý mới vẫn có tên là Exynos Octa 5 nhưng có tên mã là Exynos 5420.

600x281

Theo thông cáo báo chí chính thức được Engadget đăng tải, vi xử lý theo kiến trúc ARM big.LITTLE này bao gồm 4 nhân ARM Cortex A15 xung nhịp 1.8 GHz và 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3 GHz, nhanh hơn một chút so với thế hệ Exynos Octa 5 trên Galaxy S 4. Trong phiên bản vi xử lý mới lần này, Samsung nhắm vào hiệu suất hoạt động của chip đồ hoạ khi họ đã sử dụng chip Mali-T628 MP6 với 6 nhân xử lý.

Samsung cho biết bộ vi xử lý mới có khả năng nén hình ảnh với tổng công suất của hệ thống thấp hơn thế hệ trước, nhờ vậy mà nó được kỳ vọng có thể đem đến khả năng hiển thị cho các màn hình có độ phân giải lên đến WQXGA (2560 x 1600 pixel). Hệ thống sử dụng RAM kênh đôi LPDDR3 có bus 933 MHz, đem đến khả năng xử lý video độ phân giải Full HD lên đến 60 khung hình/giây (fps).

Ngoài ra việc xuất tín hiệu video độ phân giải Full HD lên các màn hình lớn thông qua Wi-Fi cũng trở nên dễ dàng hơn. Cũng giống như Exynos 5 Dual, đồ hoạ trên Exynos Octa 5 5420 cũng hỗ trợ OpenGL ES 3.0 và OpenCL 1.1, góp phần xử lý hình ảnh và video phức tạp với hiệu suất cao.

Theo dự đoán, Exynos Octa 5 5420 có thể xuất hiện trên sản phẩm Galaxy Note III dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Hiện tại SoC này đã có sản phẩm mẫu đến với các đối tác và dự kiến đi vào sản xuất hàng loạt ngay trong tháng 8/2013.

Tiến Tùng

Chủ đề khác