VnReview
Hà Nội

Android 4.3 tăng 4-6 lần thời lượng pin!

Một đoạn video bị rò rỉ đã cho thấy nhiều cải tiến mới trên Android 4.3.

Google có thể sẽ ra mắt Nexus 7 và Android 4.3 trong chương trình "Bữa sáng cùng Sundar Pichai" vào sáng ngày 24/7 theo giờ Mỹ (tức đêm nay theo giờ Việt Nam). Chỉ vài giờ trước khi Android 4.3 ra mắt, các thành viên của Pocketnow đã có cơ hội trải nghiệm một bản ROM Android 4.3 bị lộ và phát hiện ra một số cải tiến lớn.

Trong số các cải tiến này, cải tiến về thời lượng pin là đáng chú ý nhất: một thử nghiệm không chính thức của Pocketnow cho thấy thời lượng pin tăng từ 4-6 giờ (sử dụng nhiều) lên tận 25 giờ. Lý do chính dẫn đến sự cải thiện này là do lượng pin được sử dụng trong trạng thái chờ (standby) đã giảm đáng kể.

Bộ bàn phím gọi điện của Android 4.3 cũng có tính năng tự động hoàn thành (autocomplete) số điện thoại và tên gọi. Đây là một tính năng đã có mặt trên nhiều phần mềm độc lập, song phải đến Android 4.3 mới xuất hiện trên Android nguyên bản. Ngoài ra, Android 4.3 cũng có thêm bộ mặt cười emoji với rất nhiều emoji mới (có thể lên tới hàng trăm emoji).

Một số cải thiện khác như Bluetooth 4.0, giao diện ứng dụng camera mới và hiệu năng được cải thiện. Như vậy, có thể nói Android 4.3 sẽ là một phiên bản cập nhật tập trung vào tối ưu hiệu năng, thay vì đem đến những tính năng mới như các phiên bản trước đây.

Việt Dũng

Chủ đề khác