VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu sản xuất RAM 3GB cho smartphone

Samsung hôm nay (24/7) đã chính thức thông báo hãng sẽ bắt đầu đưa bộ nhớ RAM LPDDR3 có dung lượng đạt đến 3GB, cao nhất thế giới hiện nay dành cho smartphone với tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa đạt 2.133 Mbps (~266 MB/s) vào sản xuất hàng loạt. Hãng cho biết những smartphone đầu tiên được trang bị 3GB RAM của họ sẽ có mặt ngay trong năm nay, nhiều khả năng là trên Galaxy Note III.

600x329

Theo thông cáo báo chí từ Samsung, RAM 3GB mới của hãng được thiết kế trên công nghệ 20 nm, sử dụng 6 con chip LPDDR3 dung lượng 4 gigabit cho bộ nhớ tổng cộng là 24 gigabit (bằng 3GB). 6 con chip này được đặt đối xứng, xếp chồng lên nhau và chiều cao/dày chỉ có 0,8 mm. Samsung nói cuối năm nay họ sẽ bắt đầu sản xuất thêm một loại RAM 3GB mới chỉ sử dụng có 4 con chip nhỏ bên trong, hứa hẹn chip 3GB mới sẽ còn nhỏ hơn loại kể trên, giúp tăng thêm khoảng không gian trống để tăng thêm pin cho điện thoại.

Với DRAM 3GB LPDDR3 mới, Samsung hiện đang là hãng cung cấp phạm vi tùy chọn rộng nhất đối với bộ nhớ DRAM di động (1GB, 2GB và 3GB), cũng là hãng đầu tiên cung cấp DRAM dựa trên quy trình công nghệ 20 nm.

Samsung dự định sẽ tiếp tục dẫn đầu sự tăng trưởng của thị trường bộ nhớ di động, như cách mà hãng đã dùng để duy trì khả năng cạnh tranh vượt trội trong lĩnh vực bộ nhớ cao cấp.

Tiến Tùng

Chủ đề khác